ท่าโยคะแก้ท้องผูก

ท่าโยคะแก้ท้องผูก สุดง่าย ทำตามได้ สบายท้อง

ท่าโยคะแก้ท้องผูก 4 ท่าสุดฮิต

ท่าโยคะแก้ท้องผูก นอกจากโยคะจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายแล้ว ยังสามารถแก้อาการยอดฮิตของคนเมืองอย่างอาการท้องผูกได้อีกด้วย

เพื่อนๆ หลายคนบ่นเรื่องสิว ผิวพรรณไม่สดใส นั่นเพราะไลฟ์สไตล์ซูเปอร์เร่งรีบของคนทำงานอย่างเราทำให้ไม่มีเวลาเลือกกิน บรรดาผักและผลไม้จึงถูกปัดตก ไม่ถูกวางบนโต๊ะอาหาร ปัญหาท้องผูก โอ้ย…อึ๊ไม่ออกจึงตามมา

สายเฮลธ์ตี้อย่างเราจะไม่ทนอยู่แบบนั้น ดังนั้น เรามาใช้เวลาสั้นๆ หลังตื่นนอนสัก 10 นาที ฝึกท่าโยคะง่ายๆ ที่จะทำให้ถ่ายคล่องกันดีกว่า

โยคะ VS ท้องผูก

โยคะช่วยแก้อาการท้องผูกได้จริงหรือ บอกเลยว่า ได้! เพราะการฝึกโยคะนอกจากจะทำให้จิตใจสงบแล้วยังเป็นการนวดอวัยวะภายในให้แข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งแนนก็มีท่าโยคะที่เน้นการนวดและดูแลอวัยวะภายในช่องท้องให้ทำงานเป็นปกติมาฝากกัน

ท่าตั๊กแตน

โยคะแก้ท้องผูก, โยคะ, ท้องผูก, ท่าตั๊กแตน, แก้ท้องผูก
  1. นอนคว่ำ ประสานมือไว้ที่สะโพก วางหน้าผากจรดพื้น
  2. หายใจเข้า ยกขาทั้งสองข้างขึ้นเหยียดให้ตึง
  3. หายใจออก ค่อยๆ วางขาลง ทําเซตละ 5 ครั้ง 2-3 เซต

ท่านั่งบิดตัว

  1. นั่งชันเข่าขวาและพับเข่าซ้ายอยู่ใต้ข้อเท้าขวา พาดแขนซ้ายไว้ด้านนอกขาขวา พยายามเอื้อมมือไปจับข้อเท้าขวา ยืดแนวกระดูกสันหลังขึ้น เปิดหน้าอกและหมุนหัวไหล่ไปทางด้านหลัง
  2. หายใจเข้าท้องพอง หายใจออกยุบ หน้าท้องหรือแขม่วหน้าท้องเข้าไป ค้างอยู่ในท่าประมาณ 1-3 นาที แล้วจึงคลายท่า สลับทําอีกข้างหนึ่ง จากนั้นนอนชันเข่าเพื่อคลายแนวกระดูกสันหลังที่ถูกบิด

ท่าสุนัขเหยียดลง

จากท่าคลาน  วางมือและเท้ากว้างประมาณช่วงไหล่ ยกก้นขึ้นจนศีรษะ อยู่ต่ำกว่าสะโพก ถ้าสามารถเหยียดเข่าให้ตึงได้ ให้เหยียดเข่าตึง

ระวังอย่าให้น้ำหนักถ่ายไปที่ต้นแขนและหัวไหล่มากเกินไป น้ำหนักควรอยู่ที่สะโพก โดยดึงสะโพกขึ้นไปด้านบน ค้างอยู่ในท่าประมาณ 3-5 นาที หายใจเข้าลึก หายใจออกยาว จากนั้นคลายท่าโดยการนอนพัก 5 ลมหายใจ

นอกจากฝึกท่าเหล่านี้แล้ว ก็ควรกินผักและผลไม้เป็นประจำเพื่อให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ครั้งหน้าจะมีท่าบริหารร่างกายแบบไหนมาฝาก ต้องติดตามกันให้ดี แต่ถ้าใครต้องการท่าบริหารส่วนใด รีบถามมาเลยเด้อ

นอกจากนี้ เรายังมีคลิปง่ายๆ ให้ลองทำตาม คลิกแล้วลองดูนะคะ ขับถ่ายสะดวกแน่!


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ท่าบริหารกล้ามเนื้ออย่างง่าย สำหรับคนไม่ค่อยออกกำลัง เพื่อแขน ขา และก้นกระชับ

เจ็บหน้าอก เช็กซิเป็นโรคอะไร

HOW TO ออกกำลังกาย เพื่อความสมดุลของฮอร์โมน ลดเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ทำไม วัยทองเสี่ยงโรค หัวใจและหลอดเลือด และโรคกระดูกพรุน

วิ่งอย่างไร ไม่ให้เจ็บ

ติดตามชีวจิตได้ที่

Instagram Cheewajitmedia
Facebook นิตยสารชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.