สมูทตี้ มิกซ์-เครื่องดื่มคลายร้อน-น้ำปั่น-ผลไม้หน้าร้อน

สมูทตี้มิกซ์ สูตรบูสต์ร่างกายให้สดชื่น พร้อมรับพลังในวันที่อากาศร้อนจัด!

สมูทตี้ มิกซ์ สูตรบูสต์ร่างกายให้สดชื่น พร้อมรับพลังในวันที่อากาศร้อนจัด!  เมนูนี้แอดได้เอา ผัก และผลไม้ที่เรียกได้ว่า มีประโยชน์สุดๆ  และเมนูนี้สามารถเป็นเครื่องดื่ม ในมื้อเย็นของสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ได้อีกด้วย แต่ก่อนอื่น เราไปดูกันก่อนว่า วัตถุดิบแต่ละตัว เป็นตัวช่วยในเรื่องอะไร ได้บ้าง

สมูทตี้ มิกซ์ สูตรบูสต์ร่างกายให้สดชื่น พร้อมรับพลังในวันที่อากาศร้อนจัด!

กล้วยหอม – เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลธรรมชาติ อุดมไปด้วยใยอาหารและวิตามินหลากหลายชนิด เช่น เบต้า-แคโรทีน, วิตามินเอ, วิตามินบี, วิตามินบี, ไนอะซีน, วิตามินซี เป็นต้น  กล้วยหอมยังเป็นตัวช่วยในการคลายเครียด,  แก้อาการท้องผูก, บำรุงสายตา, มีสารต้านอะนุมูลอิสระ และยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ โดยกินกล้วยหอมแช่เย็น(มื้อเย็น)

มะม่วง – อีกหนึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ มะม่วงเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย วิตามินกากใยอาหารสูง  ยิ่งมะม่วงดิบจะมีคุณค่าทางอาหารสูง เช่น คาร์โบไฮเดรต, น้ำตาล, ไขมัน, โปรตีน, วิตามินเอ, เบตาแคโรทีน, วิตามินบีต่างๆ มะม่วง ยังช่วยให้ร่างกายสดชื่น บำรุงกระดูก ฟัน บำรุงสายตา ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก และช่วยทำให้หลับสบายอีกด้วย

สตรอว์เบอร์รี่ – ราชาแห่งผลไม้สีแดง ที่ปริมาณวิตามินซีสูงถึง 58 มิลลิกรัม ต่อ 100 กรัม มีสารต้านอะนุมูลอิสระ อยู่ถึงสามชนิด ช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคข้ออักเสบและโรคเกาต์  ช่วยในการรักษาหลอดเลือด บำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ บำรุงสมอง บำรุงระบบขับถ่าย และเหมาะแก่การลดน้ำหนัก

แครอท – ผักยอดนิยม ที่หลายคนชอบกิน  อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารต่าง ๆ โดยเฉพาะ เบต้าแคโรทีน มีไฟเบอร์ ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบการขับถ่าย  ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์ และการกินน้ำแครอททุกวันยังช่วยป้องกัน  การเกิดสิว ช่วยปรับ ค่า ph ในผิวให้สมดุล ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว บำรุงหนังศีรษะและทำให้เป็นผมแข็งแรงอีกด้วย

เมื่อรู้ประโยชน์ของผัก-ผลไม้ ที่เราจะเอามาทำเป็นเมนู “ สมูทตี้  มิกซ์ ” เราไปดูสิ่งที่ต้องเตรียม และขั้นตอนในการทำกันเลย

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.