แซนด์วิชเตารีด

แซนด์วิชเตารีด เมนูอร่อย ทำง่าย ไม่ต้องง้อเตาอบ! – A Cuisine

วันนี้ A Cuisine มีไอเดียสุดเก๋ ที่ทุกคนทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ แถมอุปกรณ์ที่ใช้นั้นก็เป็นของใช้ในบ้านนั่นเอง แต่สิ่งที่เราจะใช้คือ เตารีด!!! บอกเลยว่าว้าวมากๆ ของที่ไม่น่าจะใช้ทำอาหารได้ ก็สามารถทำเมนูอร่อยๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อแต่ก็เป็นไปแล้วและทำง่ายมากเว่อร์… เมนูที่ว่านี้คือ “แซนด์วิชเตารีด” นั่นเองค่ะ

ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อและลดการแพร่กระจายของโควิด19 ก็อาจจะเบื่อๆ กันหน่อย พออยู่ไปหลายวันก็เริ่มนึกไม่ออกว่าจะทานอะไรดี จะสั่งอาหารออนไลน์ก็เปลืองใช่เล่น งั้นเรามาประหยัดกันดีกว่าค่ะ พอดีเห็นขนมปังอยู่ในห้องเลยนึกอยากทานแซนด์วิช แต่เบื่อแซนด์วิชแบบเดิมๆ ที่ทาเนย ทาแย้มแล้วจบ อยากทานแซนด์วิชอบร้อน บ้าง แต่!! พอดีที่ห้องไม่มีเตาอบใดใด ชีวิตแสนเศร้า T^T เลยเหลือบไปเห็นเจ้า “เตารีด” เลยนึกอยากลอง ขนาดผ้ายังเรียบเลย เปิดไฟแรงยังไหม้ได้ แล้วทำไมจะอบแซนด์วิชไม่ได้ พอลองทำแล้ว เฮ้ย!! ใช้ได้ด้วยมันเริ่ดมาก

เอาละวันนี้แอดมินผักกิมจิจะพาเพื่อนๆ ทำ เมนูแซนด์วิชเตารีด ทานกัน มีทั้งหมด 3 ไส้ คือ “แซนด์วิชไส้แฮมชีส” , “แซนด์วิชช็อกกับมาร์ชเมลโล่” และ “แซนด์วิชเนยถั่วกล้วยหอมช็อก” งั้นเราไปลุยกันเลย…

แซนด์วิชเตารีด
วิธีทำ แซนด์วิชเตารีด 3 ไส้ 3 รสชาติ

สิ่งต้องเตรียม แซนด์วิชเตารีด :

  • เตารีด
  • กระดาษฟอยล์
  • ขนมปังแผ่น (ขนมปังจะเอาแบบตัดขอบก็ได้นะ แต่ขนมปังที่เลือกมาไม่ควรหนาจนเกินไปแต่ถ้ามีที่บ้านแบบไหนก็แบบนั้นก็ได้ค่ะ)
  • ช็อกโกแลต hershey’s  ไซรัป (จะเป็น “นูเทลล่า” หรือ “นมข้น” ก็ได้นะตามความชอบเลย)
  • เนยถั่ว
  • กล้วยหอม
  • แฮม
  • ชีส
  • มาร์ชเมลโล่
แซนด์วิชเตารีด
เมนู แซนด์วิชไส้แฮมชีส
แซนด์วิชเตารีด
เริ่มทำแซนด์วิชไส้แฮมชีสกันเลยค่ะ

เริ่มเมนูแรกกันเลยเป็นเมนู “แซนด์วิชไส้แฮมชีส” ก่อนอื่นเราก็นำกระดาษฟอยล์มารองเพื่อเตรียมสำหรับห่อ นำเอาขนมปังวางตามด้วยชีสและแฮมวางตามลงไป ใครที่อยากเปลี่ยนจากแฮมไปเป็นอย่างอื่นก็ได้นะจะเป็นโบโลน่า หรือหมูหยอง ก็ได้ก็ปรับสูตรได้ตามชอบเลย

แซนด์วิชเตารีด
ห่อกระดาษฟอยล์ปิดให้สนิท
แซนด์วิชเตารีด
เอาเตารีดมาวางทับลงบนแซนด์วิชที่ห่อกระดาษฟอยล์ประมาณข้างละ 20 – 30 นาที

จากนั้นเอาขนมปังอีกแผ่นวางทับลงไป ทำการห่อด้วยกระดาษฟอยล์ ปิดให้สนิท จากนั้นเตรียมเตารีดโดยเปิดไฟแรงสุด เตรียมเอาไว้เมื่อร้อนแล้วนำเตารีดมานาบบนแซนด์วิชข้างละ 20-30 วินาที ทำให้ครบทั้งสองด้าน ถ้าใครชอบแบบเกรียมหน่อยก็ทิ้งไว้นานขึ้นค่ะ เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ จะจิ้มซอสมะเขือเทศก็อร่อยไปอีกนะจ๊ะ

แซนด์วิชเตารีด
เปิดเตารีดด้วยไฟที่แรงสุดนะ
แซนด์วิชเตารีด
เมื่อทำครบทั้ง 2 ด้านแล้ว เปิดฟอยล์ออกและตัดแบ่ง ถ้าอยากให้กรอบเกรียมกว่านี้ก็ห่อแล้วก็เอาเตารีดมาวางทับลงเพิ่มได้ตามความชอบ
แซนด์วิชเตารีด
วิธีทำ แซนด์วิชช็อกกับมาร์ชเมลโล่

เมนูที่สอง “แซนด์วิชช็อกกับมาร์ชเมลโล่” เมนูนี้ก็ทำวิธีเดียวกันกับเมนูแรกเพียงแค่เปลี่ยนไส้ด้านใน โดยราดช็อกโกแลต  hershey’s ไซรัป ลงบนขนมปัง จากนั้นเอามาร์ชเมลโล่มาวางทับไป 4 ชิ้น จากนั้นเอาขนมปังปิดทับลงไปห่อด้วยกระดาษฟอยล์ปิดมุมให้สนิด จากนั้นเอาเตารีดมานาบบนแซนด์วิชทำทั้งสองข้าง ข้างละ 20-30 วินาที เมื่อได้ที่แล้วนำมาตัดเป็นรูปสามเหลี่ยม ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟ มาร์ชเมลโล่ก็จะละลายเยิ้มๆ เข้ากับช็อกโกแลตอร่อยเข้ากันค่ะ

แซนด์วิชเตารีด
วิธีทำ แซนด์วิชเนยถั่วกล้วยหอมช็อก

เมนูที่สาม “แซนด์วิชเนยถั่วกล้วยหอมช็อก” นำเนยถั่วมาทาบนขนมปัง จะทาหนาทาบางก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ  หรือจะเปลี่ยนจากเนยถั่วเป็น แยมรสที่ชอบ หรือ นูเทลล่าก็ได้นะ จากนั้นหั่นกล้วยหอมเป็นชิ้นพอดีคำ นำมาวางบนเนยถั่ว ราดด้วยช็อกโกแลตไซรัป เพิ่มความหวานละมุน หรือจะเปลี่ยนเป็นนมข้นหวานก็ได้นะ อร่อยไปอีกแบบ จากนั้นก็ห่อด้วยกระดาษฟอยล์นำเตารีดมาวางทับสลับให้ครบทั้งสองข้าง ข้างละ 20-30 วินาที เพียงเท่านี้ก็พร้อมจัดเสิร์ฟแล้วล่ะคะ

แซนด์วิชเตารีด
ตัดแบ่งพร้อมเสิร์ฟ

แซนด์วิชเตารีด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั๊ยละว่าเตารีดจะสามารถทำแซนด์วิชอบร้อน ได้ ลองนำไอเดียนี้ไปลองทำตามกันนะ คราวนี้อยู่บ้านช่วงโควิดก็ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ครั้งหน้าแอดมินผักกิมจิจะมีไอเดียอะไรเด็ดๆ เก๋ อะไรอย่ารอติดตามเลยค่ะ

บทความโดย Admin Pakkimji

สูตร : เชฟพี่หมี A Cuisine

#Acuisine #เอควิซีน
อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Website: https://goodlifeupdate.com/healthy-food
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/

บทความน่าสนใจช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19 :

สูตรอาหารแนะนำ

Summary
recipe image
Recipe Name
แซนด์วิชเตารีด เมนูอร่อย ทำง่าย ไม่ต้องง้อเตาอบ! - A Cuisine
Published On
Average Rating
51star1star1star1star1star Based on 1 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.