กล้วยบวชชี หม้อหุงข้าว อร่อยง่ายสไตล์เด็กหอ – A Cuisine

วันนี้จะชวนทำขนมหวานแบบไทยๆ คือ “กล้วยบวชชี” นั่นเองค่ะ วัตถุดิบไม่เยอะ ทำง่ายมากๆ ตามสไตล์เด็กหอก็จะใช้อุปกรณ์ไม่เยอะเราจะใช้หม้อหุงข้าวทำเมนูนี้เช่นเคยค่ะ

กล้วยบวชชี
สูตร กล้วยบวชชี ในหม้อหุงข้าว

ในเมื่อท้องมันเรียกร้องอยากทานขนมหวาน แล้วในห้องนั้นมีแค่กล้วย และกะทิกล่อง จะเป็นเมนูอื่นไปได้อย่างไร นอกจากจะทำเป็นกล้วยบวชชีซะเลย หรือถ้าบ้านไหนมีกล้วย กับ นมสด ก็สามารถทำเป็นกล้วยบวชชีนมสด ได้เช่นกันนะ อร่อยไปอีกแบบ แค่เปลี่ยนจากกะทิ เป็นนมสดแทน เก๋ๆ  แต่วันนี้เราจะทำกล้วยบวชชีเวอร์ชั่นง่ายๆ สไตล์เด็กหอกันก่อน ว่าแล้วไปเริ่มกันเลย

สูตร กล้วยบวชชี ในหม้อหุงข้าว

กล้วยบวชชี

 

สิ่งที่ต้องเตรียม (สำหรับ 4 ที่)

  • กล้วยน้ำหว้า 6 -7 ผล
  • กะทิกล่อง ยี่ห้ออะไรก็ได้ 500 มิลลิลิตร
  • น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ (ใส่ตามความชอบชอบหวานมากก็ใส่มากถ้าชอบหวานน้อยก็ใส่น้อยจ้า…)
  • เกลือเล็กน้อย

กล้วยบวชชี

 

วิธีทำ

ก่อนอื่นเราก็หั่นกล้วยออกเป็นชิ้นๆ ใส่ในหม้อหุงข้าวเอาไว้ จากนั้นเติมน้ำตาล ถ้าชอบหวานก็ใส่เยอะหน่อย แต่ถ้าไม่ชอบให้ใส่น้อย แต่ควรใส่น้อยก่อนถ้าไม่หวานค่อยเพิ่มทีหลังจะดีกว่าค่ะ จากนั้นใส่เกลือเล็กน้อยหยิบมือเพื่อเพิ่มความเค็มหน่อยให้ขนมของเรา จากนั้นใส่กะทิกล่องตามลงไปใส่หมดกล่องเลยนะคะจากนั้นคนเล็กน้อย เปิดไฟ ปิดฝา

กล้วยบวชชี

 

รอให้เดือด ระหว่างนั้นคอยเปิดดูและคนดูเล็กน้อยว่ากล้วยสุกหรือยัง ชิมรสถ้าไม่หวานให้เติมน้ำตาลเพิ่ม รอให้เดือดอีกหน่อย ถ้ากล้วยเริ่มใสแสดงว่าเริ่มจะสุกแล้วเตรียมปิดไฟ พร้อมเสิร์ฟเลยค่ะ

กล้วยบวชชี

 

ง่ายมากใช่มั๊ยละ “กล้วยบวชชี” ในหม้อหุงข้าว ลองไปทำตามกันดูนะคะ แต่ถ้าบ้านใครมีใบเตยก็ใส่ตอนต้มเพิ่มความหอมให้ขนมหวานของเราได้เลยนะแต่ที่ห้องผักกิมจิไม่มีเลยไม่ได้ใส่อะคะ

กล้วยน้ำว้า มีดีอย่างไร?

ในกล้วยน้ำว้ามี คาร์โบไฮเดรต มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จึงให้พลังงานแก่ร่างกายได้ดีมาก มีกรดอะมิโน ไขมัน วิตามินเอ วิตามินซี ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกทั้งยังมี วิตามินบี1 และบี2  ที่ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท มีเกลือแร่จำพวกธาตุเหล็ก ทองแดง ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม ที่่ช่วยปรับสมดุลระบบของเหลวในร่างกาย ในกล้วยดิบจะพบสารเทนนินแลพเพกทินแต่ในผลสุกจะพบเบต้าแคโรทีนที่ร่างกายนำไปสังเคราะห์เป็นวิตามินเอซึ่งช่วยบำรุงสายตาให้ดียิ่งขึ้น อ่านต่อได้ที่นี่คลิกเลย กล้วยน้ำว้า ผลไม้พื้นเมืองของไทย ประโยชน์และโทษ ที่คุณอาจไม่รู้

ภาพและบทความโดย Admin Pakkimji

#Acuisine #เอควิซีน
อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Website: https://goodlifeupdate.com/healthy-food
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/

บทความน่าสนใจช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19 เราต้องรอด! :

สูตรอาหารแนะนำ

Summary
recipe image
Recipe Name
กล้วยบวชชี หม้อหุงข้าว อร่อยง่ายสไตล์เด็กหอ - A Cuisine
Published On
Preparation Time
Cook Time
Total Time
Average Rating
41star1star1star1stargray Based on 1 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.