นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส

ชื่นชม นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เก็บเงินมอบให้ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ช่วยตามหาเจ้าของ

ชื่นชม นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เก็บเงินมอบให้ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ช่วยตามหาเจ้าของ

ขอชื่นชม Mr.Carayow นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่มาเยี่ยมเยือนจังหวัดเชียงใหม่ แล้วช่วยเหลือสังคมด้วยการนำเงินที่เจ้าของทำตกไว้ ส่งมอบให้ตำรวจในพื้นที่ช่วยตามหาเจ้าของ

 

 

เชียงใหม่นิวส์เสนอข่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 (ที่ผ่านมา) นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส อายุราว 40-50 ปี ชื่อว่า ” Mr.Carayow ” เข้ามอบเงินจำนวนหนึ่งที่เจ้าของทำตกไว้ โดยมีธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 8 ใบ ธนบัตร 100 บาท จำนวน 5 ใบ และ ธนบัตร 10 บาท อีกจำนวน 10 ใบ รวมเป็นเงินทั้งหมด 8,600 บาท ทางนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสคนนี้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เจอเงินจำนวนนี้ตกอยู่บริเวณถนนพระปกเกล้า หน้าวัดเจดีย์หลวง ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้ามาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พันตำรวจตรี นคร อุ่นตาน สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เป็นผู้รับเรื่องไว้ แล้วส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินการประกาศตามหาเจ้าของมารับต่อไป

 

 

Mr.Carayow ชาวต่างชาติคนนี้เป็นคนดีที่น่ายกย่อง เขาไม่ปรารถนาสิ่งของ ๆ ผู้อื่นมาเป็นของตน ทั้งยังช่วยเหลือสังคมด้วยการนำเงินไปมอบให้กับตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ การกระทำของเขาตรงกับมงคลลำดับที่ 6  ซึ่งพระพุทธเจ้าตรัสไว้ในมงคลสูตร หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “มงคลชีวิต” คือเป็นผู้ตั้งตนไว้ชอบ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า “การเป็นคนดี” หรือ “การเป็นผู้อยู่บนความดี” เพราะนอกจากเราจะไม่เดือดร้อนแล้ว (จิตใจอิ่มเอมหลังจากได้ทราบว่าสิ่งของนี้จะได้ส่งคืนถึงมือเจ้าของ) คนอื่นก็ไม่เดือดร้อน (เจ้าของที่กำลังลำบากจะได้รับของคืน)

 

ที่มา :

www.chiangmainews.co.th

มงคลสูตร


บทความน่าสนใจ

จงเลือกคบเพื่อน ที่คอยเปลี่ยนให้เรา “เป็นคนดีขึ้น”

โครงการดีจากพี่ ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ส่งน้องถึงโรงเรียน หมดปัญหาเรื่องเข้าโรงเรียนสาย

ตำรวจใจดี ช่วยเลี้ยงลูกให้คุณแม่บาริสต้าที่งานเข้าเพราะหาพี่เลี้ยงเด็กไม่ได้

เปิดใจตำรวจหนุ่มเจ้าของเพจ ผู้กองเบนซ์ – Capt.Benz เจ้าของวาทะ “คนสำเร็จ”

ตำรวจใจบุญ รับอุปการะเด็กชายเหยื่อจากคดีทารุณกรรมเด็ก

ตำรวจแคนาดาใจดี ซื้อสูทให้หัวขโมยใส่ไปสัมภาษณ์งาน

ตำรวจจอร์เจียอบอุ่น โอบกอดเด็กน้อยในโรงพยาบาล แทนอ้อมกอดของพ่อแม่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.