คุณพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม

สเตตัสจากลูกสาวถึงคุณพ่อ ระบายความในใจที่ต้องเหินห่างเพราะคุณพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม

สเตตัสจากลูกสาวถึงคุณพ่อ ระบายความในใจที่ต้องเหินห่างเพราะ คุณพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม

เรื่องที่ซีเคร็ตนำมาเสนอในวันนี้ เป็นเรื่องราวความน่าประทับใจของพ่อลูกคู่หนึ่ง ลูกสาว ริชชี่ แอนน์ กัสตีโญ บอกเล่าความประทับใจที่มีต่อคุณพ่ออย่างไม่ลืมเลือน และไม่อายเลยที่เธอมี คุณพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม

เรื่องราวของริชชี่ และคุณพ่อ ปรากฏต่อสายตาคนทั้งโซเชียล เมื่อเธอโพสต์ข้อความยาว เพื่อระบายความในใจที่มีต่อคุณพ่อ เนื่องในวันเกิดของท่าน ซึ่งปีนี้ท่านก็อายุครบ 50 ปีแล้ว ผู้ป่วยดาวน์ซิมโดรมมักมีอายุไม่ยืนยาวนัก แต่คุณพ่อของเธอก็อยู่กับเธอมาจนถึงทุกวันนี้ และคุณพ่อยังคงมีใบหน้าที่เปื้อนยิ้มอยู่เสมอ ถึงท่านจะผ่านเรื่องราวร้าย ๆ ในชีวิตมาหลายครั้งก็ตาม และเรื่องของเธอก็ได้ขึ้นเว็บ www.worldofbuzz.com เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 (ที่ผ่านมา)

 

คุณพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม

 

 

ริชชี่ กล่าวว่า เธอไม่สมควรได้เป็นลูกสาวของผู้ชายที่ยอดเยี่ยมคนนี้เลย ท่านสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ และนอกจากการบอกรักให้พ่อได้ยินแล้ว เธอยังอยากเล่าเรื่องราวของท่านให้โลกรู้ เพราะเธอรู้สึกภูมิใจที่มีชายผู้งดงามทั้งกายและใจคนนี้เป็นพ่อ

เธอเกริ่นว่า “พ่อคะ หนูต้องใช้เวลานานหลายปี กว่าที่หนูจะกล้าพอในการยอมรับความจริงและสู้หน้าใครหลาย ๆ คน เพราะหนูเคยเป็นคนขี้ขลาด ซึ่งพ่อสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ ดีกว่าลูกสาวที่ขี้ขลาดแบบหนู พ่อสมควรได้รับสิ่งที่คนดาวน์ซินโดรมหลาย ๆ คนควรได้ นั่นก็คือ ความรัก ความเข้าใจ ความใส่ใจ รวมทั้งการเป็นที่ยอมรับเหมือนคนอื่น ๆ และหนูก็ไม่เคยมอบมันให้พ่อ พ่อสมควรได้รับอะไรมากกว่านั้น” 

ริชชี่บอกว่า คุณพ่อเป็นผู้ชายที่เข้มแข็งและกล้าหาญมากที่สุดเท่าที่เธอเคยพบเจอมา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณพ่อต้องเผชิญกับความยากลำบากมานับครั้งไม่ถ้วน เขาต้องใช้ชีวิตโดยที่มีข้อห้ามหลายอย่าง ต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลอยู่ตลอด กินยานั่น ใช้ยานี่ เข้ารับการผ่าตัดซ้ำแล้วซ้ำอีก ถูกเข็มเจาะร่างกายมาจนพรุน แต่ท่านก็ต่อสู้กับมันโดยแทบไม่เคยปริปากบ่นเลย และไม่ลืมที่จะมองลูกด้วยรอยยิ้ม รอยยิ้มที่บ่งบอกว่า “พ่อไม่เป็นไร พ่อไหว”

 

คุณพ่อเป็นดาวน์ซินโดรม

 

คุณพ่อเป็นคนที่เข้มแข็งที่สุด เพราะไม่ว่าจะต้องนอนโรงพยาบาลกี่คืน ต้องเจ็บต้องเหนื่อยมาแค่ไหน ท่านก็ยังคงยิ้มเสมอ พร้อมกับบอกว่า ‘พ่อไม่กลัวหรอกลูก เพราะพ่อมีความศรัทธา’ ท่านคือคนที่กล้าหาญที่สุด เพราะผ่านความเจ็บปวดมามากเหลือเกิน แต่ก็ไม่เคยกลัวที่จะต้องเผชิญกับมัน ซึ่งทำให้เธออดจินตนาการไม่ออกเลยว่าถ้าต้องเจอแบบที่ท่านเจอ มันจะเลวร้ายขนาดไหน

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.