พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร

อาลัย พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร พระอาจารย์หนุ่มช่วยเหลือสามเณรจนมรณภาพ

อาลัย พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร พระอาจารย์หนุ่มช่วยเหลือสามเณรจนมรณภาพ

ชาวโซเชียลต่างแห่โพสต์ข้อความไว้อาลัย พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร พระสงฆ์ผู้เอาตัวเองบังร่างสามเณรไม่ให้ได้ตกจากรถ แต่สุดท้ายพระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโรกลับมรณภาพ

นับว่าเป็นข่าวที่สะเทือนใจต่อชาวพุทธไม่น้อย เมื่อเกิดเหตุรถยนต์กระบะสองแถวรับส่งพระสงฆ์และสามเณรเสียหลักไหลลงเนินลาดชัน ระหว่างทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทำให้พระสงฆ์และสามเณรที่โดยสารได้รับอุบัติเหตุมี พระสงฆ์มรภาพ 1 รูป คือพระใบฎีกาธีระศักดิ์ วัย 24 ปี เนื่องจากเอาตัวเองบังไม่ให้สามเณรตกจากรถสองแถว แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีมีพระสงฆ์และสามเณรได้รับบาดเจ็บถึง 10 รูป

นายองอาจ จ่าอินทร์ อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่างที่รถกระบะสองแถวรับ-ส่งพระสงฆ์และสามเณรคันนี้กำลังขับขึ้นไปยังสำนักสงฆ์เขาพระครู รถเกิดขัดข้องจนเครื่องยนต์ดับและรถได้ไหลลงเขามา ซึ่งในขณะนั้น พระใบฏีกาธีรศักดิ์ ผู้ที่เป็นพระพี่เลี้ยง ได้กางแขนจับเหล็กท้ายรถ 2 ข้างนำร่างของตนเองกั้นสามเณรทั้งหมดที่นั่งอยู่ภายในรถสองแถวเพื่อไม่ให้ตกออกมาตัวรถ แต่ด้วยแรงเหวี่ยงของรถ ทำให้พระใบฏีกาธีรศักดิ์ จับไม่ไหว จึงตกจากรถ และถูกรถไหลทับร่างก่อนจะมรณภาพ ส่วนพระสงฆ์และสามเณรทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ

 

พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร
ภาพจาก http://www.facebook.com/pg/WatkhaophrakruPage

 

นายองอาจกล่าวต่อว่า “พระใบฏีกาธีรศักดิ์ท่านเป็นพระพี่เลี้ยง และยังเป็นพระวิทยากรให้ความรู้ไปบรรยายให้กับทหาร ตำรวจอีกด้วย ท่านมีความฝันอย่างเป็นทนาย ท่านมักจะอ่านหนังสือกฎหมายอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ตี 4-5 และขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียนปริญญาโทกฎหมาย ซึ่งผมรู้สึกเสียใจ และต้องยกย่องท่านเป็นอย่างมาก ที่เสียสละชีวิต เพื่อช่วยเหลือสามเณรทั้ง 10 รูปไว้ เพื่อไม่ให้ตกจากตัวรถ”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เวลาประมาณ 14.00 น. ตัวแทนครูของพระสงฆ์และสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บได้เข้าแจ้งความต่อพันตำรวจโทเกริกศิลป์ บูรเจริญ รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีราชาแล้ว เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถสองแถวคันก่อเหตุคือ นายสมชาย นาคสมบูรณ์ อายุ 54 ปี ซึ่งขณะนี้ทางญาติกำลังติดตามตัวให้มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะญาติคิดว่านายสมชายอาจตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าของรถสองแถวคือ นางดวงเดือน ส่งเสริม พยายามติดต่อญาติให้พานายสมชายเข้ามาให้ปากคำต่อไป ทั้งพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และจะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นอีกด้วย

ทางด้านพระสงฆ์และสามเณรที่เข้ารับการรักษา แพทย์ให้พักรักษาตัวดูอาการที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืนก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้จำนวน 8 ราย ที่ตรวจพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีก 2 รายคือ พระฉัตรชัย อายุ 31 ปี และเณรอีก 1 รูป ยังอยู่ในห้องผ่าตัด สำหรับเณรนั้นทราบว่ามีอาการค่อนข้างหนัก เนื่องจากแผลที่ขาทั้งสองข้าง โดยด้านขวามีอาการทางกระดูกหักถึงสองท่อน กระดูกแตก เส้นเลือด เส้นเอ็นขาด เสี่ยงต่อการต้องตัดขา ทำให้ผู้ปกครองยังรับสภาพกับเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ได้ ซึ่งทีมแพทย์อยู่ระหว่างการผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร
ภาพจาก http://www.facebook.com/pg/WatkhaophrakruPage

 

สำหรับร่าง พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร ยังเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมาดำเนินการรับร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป ซึ่งหลังจากประชาชนได้ทราบข่าวต่างสดุดีวีรกรรมของ พระใบฎีกาธีระศักดิ์ เป็นอย่างมาก ที่ใช้ร่างตนเองปกป้องเณรที่อยู่บนรถไม่ให้ได้รับอันตราย จนตนเองต้องมามรณภาพ ซึ่งเป็นการทำความดี ครั้งสุดท้ายของท่าน ทำให้ชาวโซเชียลส่งข้อความแสดงความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก

ที่มา :

https://mgronline.com

https://workpointnews.com

ภาพ :

www.facebook.com/pg/WatkhaophrakruPage


บทความน่าสนใจ

ไม่เป็นอะไรกับอะไร เรื่องเล่าช่วงเวลาก่อน หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ มรณภาพ

หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ พระนักปฏิบัติแห่งแดนอีสาน มรณภาพอย่างสงบเมื่อวานนี้

ก่อนมรณาจะมาถึง หนังสือแห่งสัจธรรมสุดท้ายของชีวิต

สูญเสียพระสายกรรมฐาน พ่อท่านจ่าง อนุภาโส วัย 91 ปี 69 พรรษา

มารตามหาพระโคธิกเถระทำไม ? เรื่องกลับตาลปัตรของพระหลอกมาร

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.