อยากกลับไปคืนดี

อยากกลับไปคืนดีอีกครั้ง ควรทำอย่างไรดี 

 อยากกลับไปคืนดี อีกครั้ง ควรทำอย่างไรดี

ถูกคนที่รักมากทิ้งไป แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ อยากกลับไปคืนดี กับเขา คนที่มีปัญหาความทุกข์ว่าทำอย่างไรก็ลืมเขาไม่ได้ ลองเริ่มจากการวิเคราะห์ภายในใจตนเองดูว่า ทำไมจึงถูกทิ้ง เขาพูดอะไรตอนที่จะทิ้งไป

“เพราะรำคาญความเจ้ากี้เจ้าการน่ะสิ” “เซ้าซี้!” “ชอบคนอื่นแล้ว” “ตอนนี้ทำงานสำคัญมาก จึงอยากเว้นระยะระหว่างเรา” “งานอดิเรกไม่ตรงกัน” “ไม่สามารถคิดเรื่องแต่งงานได้” “ถ้าไม่แต่งหน้าก็กลายเป็นอีกคนเลย เหมือนถูกหลอก…” ลองคิดดูว่า ตนเองคิดอย่างไรกับเหตุผลที่ถูกเขารังเกียจเหล่านั้น และตนเองคิดอย่างไรกับผู้ชายที่พูดอย่างนั้น

 

ภาพจาก www.pexels.com

ขั้นตอนการคืนดีที่ 1 : ลองเขียนความรู้สึกที่แท้จริงที่มีต่อเขาออกมา 

ด้วยความที่จู่ ๆ ก็รู้สึกเหงาขึ้นมาและยังมีความอาลัยอาวรณ์อยู่ จากความยึดมั่นถือมั่นที่มีทั้งหมดจึงอาจทำให้ตอนกลางคืนอยากส่งอีเมลหรือโทรศัพท์หาเขา… แต่เดี๋ยวก่อน!! ลองเขียนความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองออกมาดูว่า ก่อนหน้านี้เราคิดอย่างไรกับเรื่องของเขา ลองเขียนออกมาเยอะ ๆ ทั้งข้อดีและข้อเสียของเขา พอทำแล้ว บางคนอาจคิดว่า “คงจะไม่ชอบเขาแล้วอย่างสิ้นเชิง!” ไม่ชอบ เพราะเขาถูกคนอื่นเอาไปแล้ว หรือเพราะไม่สบายใจว่าเขาเปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้แล้วหรือยัง หรือเพราะถ้าคนรอบข้างรู้ว่าเราถูกทิ้ง ตัวเองจะน่าสมเพชและไม่ชอบเขาเพราะความเห็นแก่ตัวและความยึดมั่นถือมั่นของตัวเอง จึงไม่อยากแยกทางกับเขา

เป็นอย่างไรบ้างคะ เมื่อเรามีสติขึ้นเล็กน้อยและรู้ตัวว่า “อะไรเนี่ย ฉันคงจะไม่ได้ชอบเขาขนาดนั้นแล้วมั้ง” “มองเห็นจุดที่น่ารังเกียจมากขนาดนี้เลย” ก็จะเกิดช่องว่างที่เว้นไว้เพื่อตนเองขึ้นมา

 

ภาพจาก www.pexels.com

ขั้นตอนการคืนดีที่ 2 : ปลดปล่อยเขาและไปอยู่ในสนามอื่นที่แตกต่างจากเดิม 

คนที่อยากกลับไปคบกันเพราะความรัก เมื่อลองสร้างที่ว่างระหว่างเขาขึ้นมาอย่างเต็มที่ ความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองก็จะพรั่งพรูออกมาเรื่อย ๆ ว่า “โอ้…นี่ไง! แม้จะคิดว่าชอบเขาจริง ๆ แต่ก็มองเห็นด้านที่น่ารังเกียจอย่างนี้จนอาจรู้สึกดูถูกเลยทีเดียว”

อาจคิดได้ว่า “แม้จะเป็นอย่างนั้น ก็ยังอยากกลับไปสานสัมพันธ์กับเขาใหม่ใช่ไหมนะ ที่ฉันเป็นอย่างนั้นเพราะรักเขามากกว่า ฉันควรจะได้รับการยอมรับและยกย่องไม่ใช่เหรอ” 

ถ้าคุณสามารถปล่อยเขาไปและบอกตนเองว่า “พอแล้ว ฉันคือฉัน คุณก็ไปตามทางของคุณเถอะนะ” คุณก็กำลังจะไปอยู่ในสนามแห่งใหม่ที่แตกต่างจากเดิมแล้ว

 

ภาพจาก www.pexels.com

ขั้นตอนการคืนดีที่ 3 : กลายเป็นคนใหม่และกลับไปพบเขาอีกครั้ง 

บางทีปรากฏการณ์รอบตัวก็ทำให้เราเข้าสู่ช่วงเวลาที่มีแต่คนมาชื่นชอบอย่างรวดเร็ว มีคนเข้ามาคบหาสมาคมมากขึ้นอย่างไม่บันยะบันยัง ทำให้เรารู้สึกราวกับได้รับเชิญไปยังสถานที่ที่งดงาม เมื่อเราเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาที่มีแต่คนมาชื่นชอบและรู้สึกว่า “ดีจังเลย!” เขาก็อาจจะกลับมา เนื่องจากเราสามารถกำจัดความยึดมั่นถือมั่นได้แล้ว

แม้จะทำให้เขาหวนกลับมา แต่เนื่องจากคุณไม่ใช่คุณคนเดิมแล้ว ถึงตอนนั้นก็เลือกเอาว่าจะเลือกเขาหรือจะไปเฉิดฉายอยู่ในสนามแห่งใหม่ และมีความเป็นไปได้ที่จะเจอคนที่ดีกว่า ถ้าคิดว่า “ฉันก็ยังชอบเขา” ก็อาจคบหากับเขาในฐานะที่เราเป็นคนใหม่อีกครั้งก็ได้

 

ที่มา : ทุกสิ่งเกิดขึ้นจากเรา 100 % ความรักก็เช่นกัน สำนักพิมพ์สเต็ปส์ ในเครือบริษัทอมรินทร์พริ่้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)

ภาพ : www.pexels.com


บทความน่าสนใจ 

ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า สองผู้เฒ่ากับความรักที่ไม่จืดจางลงเลย

จะอยู่ดูแลกันไปตลอด ความรักที่ไม่ยอมทอดทิ้งกันของคุณลุงบอดกับภรรยาที่เป็น ผู้ป่วยนอนติดเตียง 

ความรักของแม่ ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

True Story of Mom : ความรักของแม่คือปาฏิหาริย์ที่แท้จริง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.