ลูกจ้างโรงงาน

สุดซาบซึ้ง! ชายหนุ่มโพสต์บอกลาวันสุดท้ายของชีวิตลูกจ้างโรงงาน

โลกโซเชียลต่างประทับใจกับโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วันชัย จันทา ซึ่งบอกเล่าความในใจเป็นการสั่งลาชีวิต ลูกจ้างโรงงาน วันสุดท้าย ใครอยากได้กำลังใจสู้ชีวิตต้องลองอ่านดูค่ะ

 

#คืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายที่ผมจะใช้ชีวิตในโรงงานแห่งนี้ เหนื่อยมากครับกับการหาเส้นทางชีวิตของตัวเองมาหลายปี อดทนกับแรงกดดันต่างๆนาๆมาหลายปี ลองผิดลองถูกมาก็เยอะ เก็บเงินลงทุนกับอะไรหลายๆอย่างมาก็เยอะแต่ล้มเหลวหมด กว่าจะลุกขึ้นมาลงทุนได้แต่ละทีก็ต้องใช้เวลานานเหมือนกัน จนบางครั้งต้องก้มหน้าก้มตาทำงานไปร้องให้ไปเพราะสงสารตัวเอง

#แต่ชีวิตคนเรา “ยิ่งเจ็บปวดมากเท่าไหร่ ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น” ยิ่งลองผิดลองถูกมามากเท่าไหร่ ยิ่งเห็นพรสวรรค์ตัวเองมากขึ้นเท่านั้น

ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตลูกจ้าง ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน ขอบคุณหัวหน้างานทุกคน ในวันที่ผมสูญเสีย ในวันที่ผมไม่เหลือใคร พวกคุณยังคอยช่วยกันพยายามดึงสติผมกลับมาได้ทุกครั้ง ขอบคุณความจริงใจที่ทุกคนคอยดูแลผมเสมอมา…

ผมตัวคนเดียวมาตั้งแต่เกิด กว่าจะเข้าโรงงานนี้ได้ต้องไปรับจ้างล้างจานในร้านหมูกระทะเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียนให้จบ กศน.ม.3 เพราะครอบครัวผมจนมาก เลยไม่มีใครส่งเรียนให้จบ ป.6

แต่กว่าจะเข้าโรงงานนี้ได้มันไม่ได้ง่ายเหมือนที่ผมคิดไว้เลย จบทหารมาเอาใบผ่านศึกกับวุฒ กศน.ไปสมัคร ครั้งแรก เพื่อนที่ไปสมัครด้วยกันถูกเรียกไปหมด ยกเว้นผมคนเดียวที่ไม่ถูกเรียก
เดือนที่ 2 ผมกลับไปสมัครใหม่ เขาก็ไม่เรียก
เดือนที่ 3 ผมไปสมัครอีก เขาก็ไม่เรียก ผมถึงได้รู้ว่าวุฒ กศน.เขาเอาไว้ท้ายๆ
เดือนที่ 4 ผมไปสมัครอีก เขาก็ไม่เรียกเหมือนเดิม
เดือนที่ 5 ผมไปอีก ผมไปจนเขายอมรับผมเข้าทำงาน เหตุผลไม่มีอะไรมาก เพราะชีวิตผมเคยยอมแพ้อะไรมาทั้งชีวิตแล้ว เลยบอกตัวเองว่าจะไม่ยอมแพ้อีกต่อไปแล้ว

ชีวิตหลังจากนี้ เพื่อนๆพี่ๆไม่ต้องกลัวว่าผมจะออกไปเตะฝุ่นนะครับ เพราะผมพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าผมสร้างเส้นทางของผมได้แล้ว หลายปีที่ผ่านมาต้องทนอดหลับอดนอน ได้นอนแค่วันละ5ชั่วโมง ต้องตื่นตี4ทอดหมูนึ่งข้าวเหนียว ส่งหมูก่อนเข้างานเลิกงานมาต้องส่งหมูต่อ จนบางวันถึงขั้นหน้ามืดเข้าโรงบาล สู้ชีวิตจนมีลูกน้อง สู้ชีวิตจนมีร้านเป็นของตัวเอง สู้ชีวิตจนมีแบรนด์เป็นของตัวเอง สู้ชีวิตจนทำให้คนที่ผมรักเข้าใจแล้วว่านี่คือสิ่งที่ผมหาเลี้ยงพวกเขาได้

ความฝันของผมไม่ได้มีอะไรมากมาย ขอแค่ออกมาทำงานเก็บเงินแล้วสร้างกิจการเป็นของตัวเอง เพื่อกลับไปดูแลคนที่ผมรัก ครอบครัวที่ผมรัก ชีวิตหลังจากนี้ต่อให้ผิดพลาดล้มเหลวผมก็ไม่สนใจมันแล้ว เพราะที่ผ่านมาผมก็ชินกับมันแล้วครับ

ขอบคุณโตโยต้าเกตุเวย์ที่ยอมรับผมเข้าทำงาน
ขอบคุณหัวหน้างานทุกท่านที่คอยเตือนสติผม
ขอบคุณทีมงาน S/M GBL ที่คอยให้กำลังใจผมเสมอมา

และสุดท้าย ขอบคุณผู้มีพระคุณทุกคนที่อยู่ในอำเภอแปลงยาว ที่เคยให้ข้าวให้น้ำ ให้ที่พักอาศัย ให้กำลังใจผมมาโดยตลอด บุญคุณนี้ผมจะไม่มีวันลืม เมื่อถึงวันที่ผมเป็นใหญ่เป็นโตเมื่อไหร่ ผมจะกลับมาดึงทุกคนขึ้นไปยืนอยู่ข้างผมทุกคน

โดดเดี่ยวมานานแล้วชีวิตนี้ ขอเป็นผู้นำคนบ้าง นำทางคนที่ศรัทธาในเส้นทางของเรา….

กราบขอบพระคุณทุกท่านครับ…….
#ลาก่อนชีวิตลูกจ้าง

อ้ายทิด หมูแดดเดียว

 

#คืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายที่ผมจะใช้ชีวิตในโรงงานแห่งนี้ เหนื่อยมากครับกับการหาเส้นทางชีวิตของตัวเองมาหลายปี …

Posted by วันชัย จันทา on Tuesday, December 24, 2019

ลูกจ้างโรงงาน

ลูกจ้างโรงงาน

ลูกจ้างโรงงาน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  เฟซบุ๊ก วันชัย จันทา

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

“เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะสู้ได้” สามพี่น้องสู้ชีวิตทำงานเลี้ยงยายและหาทุนเรียน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.