หนึ่ง บางปู

“หนึ่ง บางปู” บริจาคเงินสด 2 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วย HIV วัดพระบาทน้ำพุ

“หนึ่ง บางปู” บริจาคเงินสด 2 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วย HIV วัดพระบาทน้ำพุ

นักแสดงสาว ”หนึ่ง บางปู” จากรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด ได้เดินทางไปยังวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี เพื่อเข้ากราบนมัสการพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือท่านเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ และนำเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ไปถวายให้กับท่านเจ้าคุณอลงกต เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัดและช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึงเดือนละเกือบ 5 ล้านบาท และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางวัดพระบาทน้ำพุก็ได้รับผลกระทบไม่น้อย

 

“วันนี้หนึ่งมีความสุขมากค่ะที่ได้นำเงินมาทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี จำนวน 2 ล้านบาท เป็นความตั้งใจของหนึ่งเองเพราะหนึ่งสงสารทางวัดที่ต้องแบกรับภาระมากมายในแต่ละเดือน พอเกิดสถานการณ์โควิดคนมาทำบุญน้อยลง ทางวัดลำบากมาก ๆ ค่ะ เงินนี้ส่วนหนึ่งคือรายได้จากการจำหน่ายสินค้าของทางวัดและเงินส่วนตัวของหนึ่งเองค่ะ หนึ่งต้องขอกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบุญนี้ และหนึ่งต้องกราบขอบพระคุณทุกสำนักข่าวที่มาร่วมทำข่าวช่วยวัดพระบาทน้ำพุของเราด้วยนะคะ หนึ่งขอนำบุญใหญ่มาฝากเพื่อน ๆ กัลยาณมิตรที่เห็นโพสต์นี้ทุกคนค่ะ สาธุบุญร่วมกันนะคะ สาธุ ๆ ๆ”

 

หนึ่ง บางปู

หนึ่ง บางปู

หนึ่ง บางปู

 

เธอได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

“สาเหตุที่หนึ่งนำเงิน 2 ล้านบาท มาถวายหลวงพ่ออลงกตในครั้งนี้ เพราะต้องการแบ่งเบาภาระหลวงพ่อและทางวัดพระบาทน้ำพุ ที่มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนสูงมาก ซึ่งก่อนหน้านี้หนึ่งก็ทำบุญมาตลอด ไม่ใช่แค่นำเงินมาทำบุญ หนึ่งทำด้วยใจ ท่านเจ้าคุณอลงกตเป็นเสมือนเทวดาเดินดิน ท่านเป็นผู้ให้ การที่หนึ่งได้ทำบุญกับท่าน ได้ช่วยท่านออกบิณฑบาต ลงพื้นที่ต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ นั่นคือความสุขของหนึ่ง สุขที่ได้เป็นผู้ให้ ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย HIV หนึ่งเลือกที่จะทำบุญในแบบของหนึ่งที่ทำแล้วมีความสุขที่สุดค่ะ”

 

 

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

 

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก หนึ่งบางปู

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ท่านเจ้าคุณอลงกต ได้รับรางวัลดีเด่นด้านสิทธิมนุษยชนประจำปี 2562

หลวงพ่ออลงกต ติกฺขปญฺโญ ผู้ปลูก “ต้นโพธิ์” แห่งวัดพระบาทน้ำพุ

คณะสงฆ์วัดลาดเป้งพาย “เรือปันสุข” แจกสิ่งของผู้เดือดร้อนถึงบ้าน

พนง.ส่งสินค้า รวบรวมเงินซื้อของใช้จำเป็นและอาสาทำความสะอาดบ้านให้ลูกค้าป่วยติดเตียง

วัดสูงเม่นมอบเกียรติบัตรให้หนูน้อย 5 ขวบที่เก็บเงินได้ นำมาให้พ่อตามหาเจ้าของ


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.