เจ้าของ

หนุ่มพิการเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของ เพราะไม่เคยคิดอย่างได้ของคนอื่น 

หนุ่มพิการเก็บกระเป๋าเงินส่งคืน เจ้าของ เพราะไม่เคยคิดอย่างได้ของคนอื่น

เมื่อวันที่ 20 มิฤนายน 2563 ที่ผ่านมา นายภาณุพงศ์ งามสะอาด อายุ 31 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 116/9 หมู่ 20 ตำบลนิคม อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ นำกระเป้าเงินสีน้ำตาลที่เก็บได้ไปส่งมอบให้ ร.ต.อ.ธนดร ภักษารัมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำบลภูธรสตึก เพื่อให้ตามหา เจ้าของ มารับคืน

 

เจ้าของ

 

ซึ่งพบว่าภายในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 360 บาท พร้อมใบอนุญาตขับขี่, บัตรประจำตัวประชาชน และบัตร ATM หลายใบ ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อติดต่อให้เจ้าของมารับต่อไป

การที่คุณภาณุพงศ์นำกระเป๋าเงินมาให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของนั้น กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจแห่งนี้เป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นคนพิการเดินทางมาแจ้งความด้วยตนเอง

 

เจ้าของ

 

นอกจากคุณภาณุพงศ์จะเป็นคนซื่อสัตย์ไม่คิดเอาของคนอื่นแล้ว ยังเป็นคนสู้ชีวิต หาเลี้ยงชีพด้วยอาชีพขายถ่าน เขาป่วยเป็นโรครูมาตอยด์และกระดูกพรุนแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไร เขาค่อย ๆ เก็บออมจนสามารถซื้อวีลแชร์ไฟฟ้าได้ด้วยตนเอง

คุณภาณุพงศ์บอกว่า ก่อนที่ตนจะเก็บกระเป๋าเงินนี้มาแจ้งความตามหาเจ้าของที่สถานีตำรวจนั้น ตนได้นั่งวีลแชร์ไปขายถ่านที่ตลาดเทศบาลสตึก แล้วผ่านบริเวณสวนสาธารณะริมแม่น้ำมูล แล้วเห็นมีกระเป๋าคนทำหล่นไว้ จึงเก็บแล้วเอาไปแจ้งตามหาเจ้าของ เพราะส่วนตัวแล้วตนคิดเสมอว่า “ถึงแม้เราจะเป็นคนจนไม่เคยคิดอยากได้ของคนอื่นถ้าไม่ใช่ของเรา”

 

เจ้าของ

 

ที่มาและภาพ :

www.matichon.co.th

www.dailynews.co.th


บทความน่าสนใจ 

น้องปั๊ม เด็กน้อยยอดกตัญญู หยุดเรียน เพื่อดูแลคุณปู่-คุณย่าที่พิการ 

ลูกกตัญญูต้องหยุดงานดูแลแม่พิการเพียงลำพัง เพราะครอบครัวเสียชีวิตหมดแล้ว

แก๊งเพื่อนแท้ คอยช่วยเหลือดูแลเพื่อนที่แขนพิการ โดยไม่รังเกียจ

“ตูมตาม” ร้านอาหารใจดี เปิดให้ผู้ยากไร้ คนสูงอายุ คนพิการกินฟรี

Dylan เด็กชายผู้สร้างวีลแชร์ให้สุนัขพิการจากตัวต่อ LEGO 


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.