ถุงหน้าท้อง

เบลค เบ็กฟอร์ด นายแบบผู้มากับ ถุงหน้าท้อง

เบลค เบ็กฟอร์ด นายแบบผู้มากับ ถุงหน้าท้อง

เขาได้พิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่า ผู้ป่วยอย่างเขาก็สามารถมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีได้เช่นกัน แต่สิ่งจำเป็นคือการที่ต้องอาศัย ถุงหน้าท้อง สำหรับใช้ขับถ่าย เขาจึงกลายเป็น นายแบบผู้มากับ ถุงหน้าท้อง

เบลค เบ็กฟอร์ด (Blake Beckford) หนุ่มหน้าเข้มชาวอังกฤษวัย 34 ปี เคยมีร่างกายกำยำล่ำสัน ถึงขนาดที่ว่า ในปี 2003 เขาฟิตหุ่นเตรียมพร้อมที่จะลงแข่งขันประกวดเพาะกาย แต่โชคไม่เข้าข้าง เพราะเบลคป่วยด้วยโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง ทำให้เขาต้องสละสิทธิ์การแข่งขันในครั้งนั้น

 

ถุงหน้าท้อง

 

เป็นเวลากว่า 10 ปีที่โรงพยาบาลกลายเป็นบ้านหลังที่สองของเบลค เขาเข้ารับการรักษาด้วยวิธีการสารพัด ไม่เพียงเท่านั้นหมอยังยื่นคำขาดให้เขางดออกกำลังกายหักโหมเหมือนที่เคยทำมา ซึ่งนั่นทำให้กล้ามเนื้อที่สู้อุตส่าห์เพาะมาเป็นเวลานานค่อย ๆ สลายกลายเป็นไขมัน

แต่แล้ววันหนึ่ง จู่ ๆ สุขภาพของเบลคก็ทรุดลงหนักยิ่งกว่าเดิม เขาต้องเดินเข้าออกห้องน้ำอยู่ราว ๆ 20 ครั้งต่อวันจนทำให้ร่างกายเขาอ่อนล้า แทบไม่มีเรี่ยวแรง ในที่สุดเขาจึงต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอาลำไส้เจ้าปัญหาออกไป

 

ถุงหน้าท้อง

 

การผ่าตัดในครั้งนั้นทำให้เขาไม่สามารถขับถ่ายทางทวารหนักเหมือนเดิมได้อีก เพราะหมอได้ผ่าตัดเปลี่ยนช่องทางการขับถ่ายให้มาอยู่ที่บริเวณหน้าท้อง ทำให้เขาต้องมีถุงขับถ่ายแปะอยู่บริเวณหน้าท้องตลอดเวลา หมอบอกว่า นับจากนี้ไปเขาหมดสิทธิ์ที่จะยกเวตและออกกำลังกายอย่างหักโหมไปตลอดชีวิต

เบลคตั้งรับไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาไม่ต้องการให้ภรรยาและลูกชายวัย 12 ปีรับรู้ว่าร่างกายของเขาผิดปกติ

 

ถุงหน้าท้อง

 

“ผมต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่ ๆ เพื่อทำใจยอมรับผมพยายามซ่อนถุงหน้าท้องไม่ให้ใครเห็น แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมก็คิดได้ว่าผมสามารถใช้ชีวิตให้มีความสุขมากกว่าเดิมได้นี่นา”

หลังจากนั้นเบลคเลือกที่จะลาออกจากงานประจำในตำแหน่งผู้จัดการบัญชี และเริ่มหันมาเอาจริงเอาจังกับการออกกำลังกายจนกลายเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนสได้ในเวลาไม่นาน

เพียง 6 เดือน เบลคสามารถเพาะกล้ามขึ้นมาได้ 83.5 กิโลกรัม ทำให้ร่างกายของเขากลับมาแข็งแรงกำยำอีกครั้ง และที่เกินความคาดหมายของใครหลาย ๆ คนคือ เบลคได้ถ่ายแบบลงนิตยสาร Men’s Fitness ทั้ง ๆ ที่ยังมีถุงหน้าท้องติดอยู่ และนั่นก็ทำให้เบลคกลายเป็นนายแบบชื่อดังที่ ณ เวลานี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา

 

ถุงหน้าท้อง

 

ชายหนุ่มคนนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เมื่อไหร่ที่คุณเลิกคิดว่าตัวเองคือคนป่วย เมื่อนั้นคุณก็คือคนแข็งแรงดีคนหนึ่งนั่นเอง   

 

ที่มา : นิตยสาร Secret ฉบับที่ 154 

ผู้เขียน/แต่ง : มินู

ภาพ Blake Beckford


บทความน่าสนใจ

นายแบบ ปลอมตัวเป็นคนจรจัดเพื่อเฟ้นหาคนรับรางวัลบ้านถังขยะ

มะเร็งจิสต์ บันทึกโรคร้ายของนายแบบ

หวางเต๋อซุน นายแบบวัย 80 รุ่นดึกสุดเฟี้ยว ไม่แคร์อายุ

โจว เหวินฟะ “เงินทองเป็นของนอกกาย ไม่ใช่สมบัติที่แท้จริง”

อาจารย์หมอประทีป ไวคำนวณ เมื่อชีวิตพลิกจากนักธุรกิจสู่การเป็นหมอจิตอาสา

1 วินาทีที่ใจลืมป่วย ความสุขที่เกิดขึ้นในเวลาอันสั้นของผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ประสบการณ์สุขภาพ : เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ทั้งๆที่ชอบกินผัก

เตือนนิสัยกินบุฟเฟ่ต์-หมูกระทะ เสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.