UNIQUE Care Station คลินิกกายภาพบำบัด เพื่อฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

14 ปี แห่งความมุ่งมั่น ตั้งใจยกระดับ คลินิกกายภาพบำบัด ในประเทศไทย

เมื่อพูดถึง คลินิกกายภาพบำบัด หลายคนอาจมีภาพจำให้นึกถึงการเจ็บปวดที่หนักหนา หรือสถานที่เก่า แต่วันนี้ชีวจิตจะพาไปรู้จักกับ UNIQUE Care Station คลินิกกายภาพบำบัด ก่อตั้งโดยคุณดาวเรือง แซ่กอ CEO Chief Executive บริษัท ยูนิคแคร์ สเตชัน จำกัด และเป็นเจ้าของผู้ก่อตั้ง Health &Wellness คลินิกกายภาพบำบัดชื่อดังระดับพรีเมียมและมีสาขามากถึง 17สาขาทั่วประเทศไทย ได้เดินหน้าบำบัดความเจ็บปวดทางร่างกายพร้อมทั้งฟื้นฟูจิตใจให้ผู้ป่วยกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติได้อย่างใประสิทธิภาพ

คลินิกกายภาพ

โดยคุณดาวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวิชาชีพกายภาพบำบัดที่สามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพแบบองค์รวมได้ คุณดาวจบการศึกษาในด้านของวิชาชีพกายภาพบำบัดโดยตรง จึงมีความเข้าใจและเล็งเห็นถึงกลุ่มอาการของผู้ป่วยด้านกายภาพ และตั้งเป้าหมายไว้ว่าควรจะมีสเตชันที่ใกล้ชิดกับบ้านของคนไข้เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุด เพราะอยากจะลดปัจจัยในการกระตุ้นอาการปวดจากการเดินทาง จึงทำให้เรามีสเตชันที่หลากหลายตามสโลแกนหลักของเรา Recovery Health Move On ซึ่งมีความหมายว่า Recovery คือคนที่มีอาการบาดเจ็บ อาการปวด หรือมีความผิดปกติที่เกิดจากการทำงาน ไม่ว่าจะมีความผิดปรกติตั้งแต่แรกเกิด หรือเกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อมากกว่าปกติและเรื้อรังสะสม จนทำให้ผู้ป่วยมีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวจนเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันส่งผลให้มีผลกระทบในการทำงาน ส่วน Healthyคือ เรามีเครื่องมือเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของการลดปวดของกล้ามเนื้อ เส้นประสาท และโครงสร้างกระดูก ลดความเจ็บปวดป้องกันการเกิดโรคทางกายภาพบำบัดเรื้อรัง และป้องกันการเกิดโรคทางกายภาพบำบัดซ้ำอีก เพราะเราใส่ใจในทุกปัญหาด้านกายภาพ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของคนไทย Move On ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีสุขภาพกายที่ดีขึ้นเพื่อการทำงานและดูแลครอบครัวได้อย่างมีความสุขต่อไป

คลินิกกายภาพบำบัด

คุณดาวใส่ใจคนไข้มาเป็นอันดับ1 ดังนั้นในการก่อตั้งคลินิกกายภาพบำบัด จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการเลือกใช้เครื่องมือที่มีคุณภาพ เพื่อผลลัพธ์ในการรักษาให้มีประสิทธิผลอย่างดีที่สุดต่อคนไข้ และเลือกรับบุคลากรในองค์กรที่ได้มาตรฐาน สมกับที่คนไข้ให้ความไว้ใจมาอย่างยาวนาน ด้านเครื่องมือคุณดาวและทีมบริหาร ทำการคัดสรรและฝ่าฟันในการนำเข้าและเลือกใช้เครื่องมือที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัย ทัดเทียมระดับนานาชาติและวัดผลได้ ด้านบุคลากรนั้น ที่นี้ถือเป็นคลินิกกายภาพบำบัดชั้นนำที่พัฒนาโปรแกรมการอบรม เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ทั้งในเรื่องของวิชาชีพและการบริการ ให้ยกระดับในทุกด้าน เพราะคุณดาวเล็งเห็นว่า สุขภาพกายที่ปราศจากความเจ็บปวดนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หัวใจหลักของการทำกายภาพบำบัดให้ผู้ป่วยคือการแก้ปัญหาสุขภาพแบบองค์รวม เน้นให้ผู้ป่วยกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิมหรือดีขึ้นกว่าเดิม

เราดูแลได้ทุกวัย เช่น วัยเด็กเราปรับโครงสร้างสมดุลให้กล้ามเนื้อและกระดูกให้สมดุลที่สุด วัยทำงานเช่น พนักงานออฟฟิศที่ต้องเผชิญกับอาการออฟฟิศซินโดรมเรื้อรัง หรือกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอาการเสื่อมของระบบโครงสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ ให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงกลุ่มนักกีฬา ที่ได้รับการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาเป็นอุปสรรคที่ทำให้นักกีฬามีสมถภาพทางกายลดลง เราจึงมีการออกแบบโปรแกรมที่ช่วยให้นักกีฬากลับไปใช้กล้ามเนื้อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และกลับไปเห็นคุณค่าของศักยภาพของตัวเองอีกครั้ง เราก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการบำบัดฟื้นฟู และเป็นอีกหนึ่งความหวังสำคัญของคนไข้

 

 

เพราะความสุขที่ยิ่งใหญ่ คือการได้เห็นคนไข้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กลับมายิ้มได้อย่างเปี่ยมสุขอีกครั้ง เราจึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านกายภาพบำบัดและการให้บริการอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นทางด้านการรักษาและการบริการเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพให้แก่ผู้ป่วยด้วยความจริงใจ เพราะท้ายที่สุดแล้วเราไม่ได้ต้องการแค่การยกระดับองค์กร แต่เราหวังให้วิชาชีพกายภาพบำบัด ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยด้วย

ปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลินิกกายภาพบำบัด ยูนิคแคร์สเตชัน 17 สาขาทั่วประเทศไทย

FB: UNIQUE Care Station
Line ID: @uniquecare.dm
Website: https://uniquecarestation.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.