เคล็ดลับปลดล็อกปัญหารังแคและหนังศีรษะฉบับทำด้วยตัวเอง

การดูแลสุขภาพไม่ใช่เพียงแค่ ดูแลแต่ร่างกายอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องดูแลเจาะลึกไปตั้งแต่สุขอนามัย อาหารการกิน การบำรุงต่างๆ รวมไปถึงความสะอาดของเส้นผม และหนังศีรษะ เช่น อาการหนังศีรษะมัน คัน และเกิดรังแค ทำให้ส่งผลกระทบเรื่องจิตใจ จนบางคนเสียความมั่นใจได้

 

หนึ่งปัญหาที่พบได้บ่อย และเป็นสิ่งกวนใจคงหนีไม่พ้นเรื่อง “รังแค” และ “ความคันบนหนังศีรษะ” สาเหตุที่ทำให้เกิดรังแคมักมาจากหลายอย่าง เช่นเกิดจากโรคที่เกี่ยวข้องกับหนังศีรษะ อย่าง โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ ไปจนถึงวิธีการสระผม การเลือกแชมพู อาหารการกิน ความเครียดสะสม การแพ้สารเคมี หรือในบางคนที่ไม่ค่อยสระผม ความมันบนหนังศีรษะก็มีผลเช่นกัน

nizoral

เมื่อรังแคเกิดขึ้น สิ่งที่ตามมาไม่ใช่แค่เรื่องของสุขภาพอย่างเดียว แต่ยังส่งผลถึงบุคลิกภาพ ความมั่นใจของเรา วันนี้ชีวจิตมีวิธีง่ายๆ สามารถทำตามได้ ในการขจัดรังแคมาฝากทุกคนกัน

 

บำรุงจากภายใน ด้วยการกินเพื่อสุขภาพผมที่แข็งแรง

การกินจะช่วยเราบำรุงจากภายใน ทำให้เส้นผมแข็งแรง เช่นผักใบเขียว ประกอบด้วยวิตามินเอ วิตามินซี ธาตุเหล็ก และแคลเซียม ที่มีส่วนช่วยการเจริญเติบโตของผมเรา ถั่วและธัญพืช ซึ่งจะมีไบโอติน เป็นสารอาหารหลักในการบำรุงเล็บ และยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรง นม และโยเกิร์ต มีส่วนช่วยบำรุงรากผม ปลาแซลมอน มีโอเมก้า3 วิตามินบี12 ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดหลุดร่วง อะโวคาโด กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้หนังศีรษะและรูขุมขนมีความชุ่มชื้น ลดความมันได้

 

ผ่อนคลายสมองและจิตใจ เพื่อลดความเครียด

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำร้ายเส้นผมของเรา ก็คือความเครียด มีผลโดยตรงทำให้หนังศีรษะเราอ่อนแอ จนเกิดการอักเสบระคายเคือง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของปัญหารังแค ลองสังเกตดูว่าเมื่อไรก็ตามที่เราเครียดร่างกายจะผลิตแอนโดรเจน – Androgen (หรือ ฮอร์โมนเพศชาย ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันและทำให้เกิดความมัน) ฮอร์โมนนี้จะทำหน้าที่ขับน้ำมันออกมา ทำให้หนังศีรษะเราดูมันมากกว่าปกติ ดังนั้นนอกจากอาหารการกิน การดูแลภายนอกแล้ว อย่าลืมผ่อนคลายจิตใจ หางานอดิเรกที่ชอบทำเพื่อคลายความเครียด ลดการวิตกกังวล เพื่อช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง

nizoral

ยาสระผมที่มีส่วนผสมของตัวยาที่มีประสิทธิภาพในการรักษารังแคและป้องกันการกลับเป็นซ้ำ

ถ้าใครรู้สึกว่าคำแนะนำนี้ไม่ทันแล้ว เพราะตอนนี้ปัญหารังแคมากวนใจคุณ ชีวจิตแนะนำว่าควรหันมาเพิ่งแชมพูยาที่มีประสิทธิภาพในเรื่องการรักษารังแคโดยตรง เพราะคนที่มีปัญหารังแค จะมีปริมาณเชื้อราบนหนังศีรษะมากกว่าคนทั่วไปมากถึง 1.5 – 2 เท่า และการใช้แชมพูรักษารังแคทั่วไป ทำให้มีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้อีก

ดังนั้นการใช้แชมพูยาที่มีส่วนผสมของ 2% ketoconazole จะช่วยขจัดได้ดีกว่า ด้วยคุณสมบัติ 2% ketoconazole  ที่มีฤทธิ์ในการกำจัดเชื้อรา (ตัวการของการเกิดรังแค) และยังหยุดการสังเคราะห์ของเออร์กอสเตอรอล (Ergosterol) ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์เชื้อรา ทำให้เชื้อราขาดสารอาหารและหยุดการเจริญเติบโต ทำให้มีประสิทธิภาพในการหยุดยั้งวงจรการเกิดรังแคอย่างตรงจุด จึงมั่นใจได้เลยว่าโอกาสที่จะกลับมาเป็นซ้ำแทบจะไม่มีเลยอยู่

นอกจากเรื่องขจัดรังแคแล้ว ใครที่มีปัญหาความมันบนหนังศีรษะ 2% ketoconazole สามารถช่วยยับยั้งการทำงานของต่อมไขมันรักษาความมันบนหนังศีรษะ แถมยังต้านการอักเสบ รวมถึงต้านเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดการหลุดลอกของผิวหนัง และรักษาอาการคันตามหนังศีรษะอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากลองหาแชมพูที่มีส่วนผสมของ 2% ketoconazole จะจำหน่ายทั่วไปจะเป็นรูปแบบยาที่ใช้ภายนอกและจำหน่ายแค่ร้านขายยาเท่านั้น ยิ่งทำให้รู้สึกมั่นใจถึงความปลอดภัยในการใช้ และประสิทธิภาพที่ช่วยขจัดรังแคอย่างแท้จริง

ใครที่มีปัญหารังแค และต้องการตัวช่วยขจัดปัญหารังแค สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://nizoral-asia.com/th/

 

nizoral

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.