ชาข้าวสีเข้ม

ชวนดื่มชาข้าวสีเข้ม หอม! อร่อย! ดีต่อกาย ดีต่อใจ! ไม่มีคาเฟอีน

ช่วงบ่ายหลายคนเลือกจิบชา เพื่อผ่อนคลายอารมณ์จากงานอันเคร่งเครียด ขณะที่บางคนเลือกจิบชา เพื่อเติมพลังให้รู้สึกตื่นตัว โดยจดหมายของท่านลาลูแบร์ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเผยว่า คนไทยรู้จักการดื่มชา และนิยมชงชาเพื่อต้อนรับแขก โดยเป็นการดื่มชาจีนไม่ใส่น้ำตาล

ไม่ว่าเราจะดื่มชา เพราะความหอม หรือประสบการณ์สังคม การดื่มชายังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เนื่องจากชามีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเครียด และมีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งชาบางชนิดก็ไม่มีคาเฟอีน จึงเหมาะแก่การดื่มก่อนนอนเพื่อให้ผ่อนคลายจากวันอันแสนเหนื่อยล้า

ปรนนิบัติสุขภาพผ่านการดื่มชาข้าว

สำหรับชาวชีวจิต อาจคุ้นเคยกับชาข้าว 9 ชนิด หรือน้ำอาร์ซี (Rejuvenating Concoction, RC) ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของธัญพืช 9 ชนิด ที่ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และแก้อาการอ่อนเพลียระหว่างวันได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าการตามหาธัญพืช 9 ชนิด ยากเกินไปสำหรับไลฟ์สไตล์แสนเร่งรีบ ลองมาหาชาข้าวพันธุ์ดี มาดื่มก็ทดแทนได้เช่นกัน

ข้าวหอมมะลิแดงอินทรีย์

การเลือกข้าวหอมมะลิแดง “ราชินีข้าวไทย” ที่มีรสชาติอร่อย เต็มประโยชน์ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จากผิวข้าวที่มีสารโปรแอนโทไซยานิดิน มาทำเป็นชา นับว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ เพราะข้าวหอมมะลิแดง เหมาะกับผู้ที่ควบคุมระดับน้ำตาล และยังมีสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น

ㆍProanthocyanidin ต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบในร่างกาย

ㆍFolate เสริมสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง

ㆍBeta Carotene ช่วยซ่อมแซม และชะลอความเสื่อมของเซลล์

ㆍZinc บรรเทาอาการหวัด เสริมระบบภูมิคุ้มกัน

ㆍNiacin บำรุงประสาทและสมอง ช่วยลดระดับไขมันในเลือด

ข้าวมะลินิลสุรินทร์อินทรีย์

หอม อร่อย เต็มประโยชน์ ด้วยข้าวมะลินิลสุรินทร์ ที่มาพร้อมคุณค่าทางโภชนาการ คู่ควรแก่การนำมาทำเป็นชาร้อน ๆ มากประโยชน์ ที่จะช่วยซ่อมแซมและบำรุงร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมทั้งมีคุณประโยชน์อีกมาก

ㆍ Anthocyanin สารสีม่วงเข้มที่ช่วยชะลอวัย ลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง ต้านไวรัส

ㆍLutein บำรุงสายตา ลดความเสี่ยงจากโรคจอประสาทตาเสื่อม

ㆍBeta Carotene ช่วยซ่อมแซม และชะลอความเสื่อมของเซลล์

ㆍIron เสริมสร้างเม็ดเลือดแดง และกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่ง

ㆍOryzanol ช่วยลดคลอเรสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีถึง 6 เท่า

ㆍCalcium เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก ป้องกันการเกิดภาวะกระดูกพรุน

ข้าวหอมมะลิแดงอินทรีย์และข้าวมะลินิลสุรินทร์อินทรีย์ เป็นข้าวที่สีเข้ม จึงมีสารสำคัญในกลุ่มฟลาโวนอยด์และสารพอลิฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ลดอัตราเสี่ยงการเป็นมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ มีกาบาสูง ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ มีใยอาหาร โปรตีน แร่ธาตุเหล็กและฟอสฟอรัสสูง

ที่สำคัญข้าว 2 สายพันธุ์นี้ ยังมีรสอร่อย และกลิ่นที่หอมมาก ๆ อีกด้วย

นอกจากพันธุ์ข้าวที่ดีแล้ว การคัดสรรข้าวสีเข้ม 2 สายพันธุ์ ที่เพาะปลูกในระบบอินทรีย์ไม่ใช้สารเคมีทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อให้สีและกลิ่นหอมตามธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพ และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรอินทรีย์ และดูแลสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ชาข้าวสีเข้มเต็มไปด้วยประโยชน์ทั้งกายและใจ

สำหรับใครที่อยากลองจิบชาข้าวสีเข้มยามบ่าย จาก Antho-PLUS+ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้อย่างแน่นอน มีทั้งสูตรดั้งเดิมและยังมีสูตรกุหลาบที่มาพร้อมคุณประโยชน์และกลิ่นหอม ๆ จากกลีบกุหลาบ เพราะชงง่าย หอม อร่อย ไม่มีคาเฟอีน และยังมาจากข้าวพันธุ์ดีที่เป็นออร์แกนิค 100 เปอร์เซ็นต์

ชาที่ดี คือชาที่สะดวกและดี

-ใส่ชา 1 ซอง

-เติมน้ำร้อน 120 มล.

-ทิ้งไว้ประมาณ 2-5 นาที

-สามารถชงซ้ำได้ 2 ครั้ง

-วัตถุดิบอินทรีย์

-0% แคลอรี

-0% น้ำตาล

-ไม่มีโซเดียม

-ไม่แต่งสี และกลิ่น

ดีขนาดนี้ อย่าลืมไปหาชาดีๆ แบบที่เราแนะนำมาชงดื่มกันนะคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.