บัตรกดเงินสด

ไขข้อข้องใจมนุษย์เงินเดือน บัตรกดเงินสดคิดดอกเบี้ยแพงจริงไหม?

มนุษย์เงินเดือนยุคใหม่ที่รายได้ต่อเดือนไม่ถึง 20,000 บาท นอกจากต้องรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายทางบ้านมากมายที่ต้องรับผิดชอบด้วย ทำให้หลายคนหมุนเงินไม่ทัน จนต้องขอสินเชื่อนอกระบบ แต่ถ้ารู้จักกับบัตรกดเงินสดแล้วชีวิตจะง่ายขึ้นแน่นอน!

หากไม่เคยสมัครบัตรกดเงินสดมาก่อน คงสงสัยว่าด้วยฐานเงินเดือนแค่นี้จะสมัครบัตรเงินสดได้จริงหรือ? ไม่ต้องห่วง! ในบทความนี้ เรามาแชร์เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างบัตรกดเงินให้กับคุณแล้ว! ใครที่ไม่รู้วิธีคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด และยังไม่มั่นใจในวิธีการใช้งาน อ่านให้จบ รู้ครบทุกเรื่องแน่นอน

บัตรกดเงินสด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยังไงบ้าง?

เพื่อให้คุณใช้บัตรกดเงินสดได้อย่างสบายใจ มาดูกันว่าเราต้องรู้อะไรบ้างก่อนสมัครบัตรกดเงินสดใบแรกเป็นของตัวเอง

1.ค่าใช้จ่ายในการสมัครบัตรกดเงินสด 

ผู้สมัครบัตรกดเงินสดครั้งแรก มักเข้าใจว่าบัตรกดเงินสดต้องเสียค่าสมัครเหมือนกับบัตรเดบิต ซึ่งความจริงแล้วบัตรกดเงินสดไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการสมัครทั้งสิ้น ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงบริการแหล่งเงินด่วน และการสมัครบัตรกดเงินสดได้ทั่วกัน ที่สำคัญในปัจจุบันคุณสามารถสมัครบัตรกดเงินสดผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ไม่จำเป็นต้องทำเรื่องถึงสาขาเหมือนกับบัตรเดบิตอีกด้วย

2.วัตถุประสงค์การใช้งานไม่เหมือนกับบัตรเครดิต

บัตรเครดิตกับบัตรกดเงินสดไม่เหมือนกัน โดยบัตรกดเงินสดออกแบบมาเพื่อเบิกเงินสดจากตู้ ATM โดยเฉพาะ เน้นการใช้เพื่อเบิกเงินสดยามฉุกเฉินเป็นหลัก ในขณะที่บัตรเครดิตเน้นใช้เพื่อผ่อนชำระสินค้า เพราะมีจำนวนสินค้าที่เข้าร่วมรายการมากกว่าบัตรกดเงินสด

3.วงเงินของบัตรกดเงินสด

บัตรเงินสดอนุมัติวงเงินสูงสุด 1.5-5 เท่าของรายได้ ทั้งนี้วงเงินที่ผู้สมัครจะได้รับเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินกำหนดด้วย

แนะนำบัตรกดเงินสดน่าใช้ในปี 2024 นี้!

บัตรกดเงินสด

หากคุณกำลังมองหาบัตรกดเงินสดน่าใช้ประจำปี 2024 ที่อนุมัติไว สมัครได้ทุกที่ ทุกเวลา เราขอแนะนำบัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสดมาแรงที่คนรุ่นใหม่สนใจ และเลือกใช้กัน

1.รับเงินไว

ทันทีที่สมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD ผ่าน ก็สามารถเบิกถอนเงินสดจากตู้ ATM ของธนาคารทุกสาขาใกล้บ้านได้เลย และนอกจากเบิกเงินสดจากตู้ได้แล้ว ยังมีบริการโอนเงินด่วนผ่านแอปพลิเคชัน รับเงินทันทีอีกด้วย

2.ชำระขั้นต่ำเพียงหลักร้อย

บัตรกดเงินสด KTC PROUD เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อย จ่ายหนี้บัตรกดเงินสดไหว เพราะสามารถชำระขั้นต่ำเพียง 3% จากยอดใช้จ่ายรายเดือน แต่ทั้งนี้ต้องไม่ต่ำกว่า 300 บาท

3.ไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี

บัตรกดเงินสด KTC PROUD ไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปีเหมือนกับบัตรเครดิต ทำให้ไม่ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ถึงยอดตามที่กำหนด ถึงจะได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยวางแผนการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น

ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายเมื่อใช้บัตรกดเงินสด

หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่าดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดสูงมาก ทำให้ไม่กล้าสมัครบัตรกดเงินสด แต่ไม่ต้องห่วง เราได้นำข้อมูลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม และการค้ำประกันมาอธิบายให้ทุกคนฟังกันแบบเข้าใจง่าย ดอกเบี้ยบัตรกดเงินต้องคิดยังไง มาดูกัน!

1. อัตราดอกเบี้ย

บัตรกดเงินสด คิดอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 25% ต่อปี และดอกเบี้ยคำนวณทันทีเมื่อเบิกถอนเงินสดจากตู้ ATM หรือโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งดูเหมือนเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูง แต่ก็ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่คิดดอกเบี้ยแบบคงที่ สาเหตุเพราะบัตรกดเงินสดคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 

การคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก หมายความว่าหากจ่ายเงินต้น และดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ ดอกเบี้ยก็จะลดลง หากคุณมีเงินเดือนออกหรือมีโบนัสก็สามารถโปะหนี้บัตรกดเงินสดได้เลยเช่นเดียวกัน

ต่างจากที่สินเชื่อที่คิดดอกเบี้ยแบบคงที่ ดอกเบี้ยจะเท่าเดิมเพราะต้องชำระให้ครบตามระยะเวลาที่ระบุไว้ในสัญญา โดยเงื่อนไขของสัญญาอาจกำหนดให้จ่ายดอกเบี้ยคงที่ต่อเนื่องนานกว่า 1 ปี ด้วยเหตุนี้เองเราจึงปิดหนี้บัตรกดเงินสดได้เร็วกว่าสินเชื่อที่คิดดอกเบี้ยแบบคงที่

2. ค่าธรรมเนียม

บัตรกดเงินสดไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมในการกดเงินสด ทำให้ผู้มีรายได้น้อยเบิกเงินสดจากตู้ ATM หรือโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าธรรมเนียม แต่ทั้งนี้จำนวนเงินสูงสุดที่จะกดต่อวันได้เท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่สถาบันการเงินกำหนด

3. การค้ำประกัน

บัตรกดเงินสด เป็นสินเชื่อที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เหมือนกับสินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อรถยนต์ ทำให้มนุษย์เงินเดือน ผู้เป็นเสาหลักครอบครัวที่ยังไม่มีสินทรัพย์เป็นของตนเองสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อโอนเงินให้แก่คนที่คุณรักยามฉุกเฉินได้

คุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับสมัครบัตรกดเงินสด

วัยทำงานไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน และเจ้าของกิจการ หากสนใจสมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD มาดูกันเลยว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง ถึงจะสมัครบัตรกดเงินสดใบแรกผ่าน เพื่อบริหารสภาพคล่องในแต่ละเดือนได้

คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรกดเงินสดกรณีเป็นพนักงานบริษัท

  • สัญชาติไทย อายุ 20-60 ปี​
  • รายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาท/เดือน​
  • อายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป​
  • เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน

เอกสารประกอบการสมัคร

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด (ฉบับจริง)
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน (ชื่อผู้กู้)
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีที่ต้องการรับเงินโอนก้อนแรก (เฉพาะบัญชีที่มีชื่อผู้กู้เท่านั้น)

คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรกดเงินสดกรณีเป็นเจ้าของกิจการ

  • สัญชาติไทย อายุ 20-60 ปี​
  • มีรายได้เฉลี่ยขั้นต่ำ 20,000 บาท/เดือน​​
  • มีอายุกิจการตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป​​
  • มีเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน

เอกสารประกอบการสมัคร

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน​
  • สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนนิติบุคคล หรือ ทะเบียนการค้า
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน (ชื่อผู้กู้)
  • สำเนาหน้าแรกของบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินโอนก้อนแรก (เฉพาะบัญชีที่มีชื่อผู้กู้เท่านั้น)

แนะนำ 3 วิธีใช้บัตรกดเงินสดอย่างไรให้ SMART!

รู้จักวิธีการสมัครและการคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดกันมาพอสมควรแล้ว ก่อนจากกันไป เราขอแนะนำ 3 เทคนิคใช้บัตรกดเงินสดอย่าง Smart รับรองว่าจะวางแผนการเงินได้ชาญฉลาด ไม่ติดกับดักหนี้บัตรกดเงินสดแน่นอน!

1. ใช้บัตรกดเงินสดในยามจำเป็นเท่านั้น

บัตรกดเงินสดไม่เหมาะแก่การเบิกถอนเพื่อซื้อของฟุ่มเฟือยที่คุณอยากได้ ซึ่งควรใช้บัตรกดเงินสดเมื่อยามจำเป็นเท่านั้น เช่น ใช้เงินเดือนหมดตั้งแต่ต้นเดือน เพราะต้องส่งเงินให้แก่คนข้างหลัง ทำให้ไม่มีเงินใช้ไปจนถึงสิ้นเดือน ระหว่างนี้ก็สามารถเบิกเงินสดจากตู้ ATM หรือโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน ออกมาก่อนได้

2. ปิดหนี้บัตรกดเงินสดเต็มยอดเสมอ

เมื่อถึงเวลาต้องชำระหนี้บัตรกดเงินสด ไม่ควรชำระขั้นต่ำ มิเช่นนั้นแล้วดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นจนใกล้เคียงกับเงินต้นได้เลย ดังนั้นจึงควรใช้บัตรกดเงินสดอย่างชาญฉลาด ด้วยการชำระเต็มจำนวน และจ่ายตรงเวลา

3. ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่กดเผื่อ

ก่อนเบิกเงินสดทุกครั้ง ให้วางแผนการใช้จ่ายให้ดีว่าต้องการเงินสดเท่าไหร่? เพราะถ้าใช้บัตรกดเงินสดเบิกถอนเกินกว่ายอดการใช้จ่ายจริง จะทำให้คุณต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เช่น สมมติว่าต้องการใช้จ่ายแค่ 300 บาท แต่เบิกเงินสดออกมา 500 บาท กลายเป็นว่าส่วนต่าง 200 บาทที่เพิ่มขึ้นมา จะถูกนำไปคิดคำนวณดอกเบี้ยโดยไม่จำเป็น

สมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD ตัวช่วยแก้ปัญหาสภาพคล่องของคนรุ่นใหม่

บัตรกดเงินสด ตัวช่วยยามจำเป็นสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแต่ต้องส่งเงินให้ที่บ้านจนหมุนเงินไม่ทันใช้ วางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด ด้วยการไม่ชำระขั้นต่ำ กดเงินใช้ยามจำเป็น และใช้สิทธิประโยชน์ของบัตรให้ครบ เพียงเท่านี้คุณจะหมุนเงินได้คล่องตัวขึ้น ไม่ต้องกลัวเงินหมดก่อนสิ้นเดือนอีกต่อไป!

สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยบริหารเงินสำหรับคนรุ่นใหม่ เราขอแนะนำบัตรกดเงินสด KTC PROUD ให้วงเงินสูง อนุมัติไวรู้ผลไม่เกิน 1 สัปดาห์ แถมสมัครง่ายผ่าน 4 ช่องทางได้แก่ 1. KTC TOUCH ทุกสาขาทั่วประเทศ 2. เว็บไซต์ KTC : www.ktc.co.th 3. Krungthai NEXT เเละ 4. ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ 

*กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 25% ต่อปี

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.