สมุนไพรไทย แก้ปวดเมื่อย

เจาะลึก สมุนไพรไทย แก้ปวดเมื่อย

สมุนไพรไทย แก้ปวดเมื่อย บรรเทาอาการอักเสบ

พูดถึงเรื่องอาการปวดเมื่อย แอดเชื่อว่าเป็นความบอบช้ำของคนทุกกลุ่ม เพราะไม่ว่าจะไลฟ์สไตล์แบบไหน มักมีอาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเข่า ไม่ว่าจะจากการออกกำลังกาย การทำงาน หรือการใช้ชีวิต และแน่นอนว่าสิ่งแรกๆ ที่เราคิดถึงว่าจะช่วยบรรเทาได้ คือยาหม่อง ยานวดสมุนไพรไทยกลิ่นแรง แต่วันนี้แอดจะชวนไปรู้จักกับนวัตกรรมใหม่ เพื่อการคลายปวด ที่สะดวกมากขึ้น คลายปวดได้ดีขึ้น

แต่ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับนวัตกรรมใหม่คลายปวดเมื่อยนั้น เราไปดูกันก่อนดีกว่าสมุนไพรไทยตัวไหนบ้าง ที่มีคุณสมบัติให้เราได้โบกมือลาจากอาการที่ตามทรมานมาเนิ่นนาน

สมุนไพรไทย แก้ปวดเมื่อย
อาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะกับเข่า หลัง และไหล่ เกิดขึ้นได้กับทุกเพศวัย และทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต สมุนไพรไทยจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ที่ช่วยบรรเทาอาการได้

สมุนไพรไทย ตัวช่วยบรรเทาอาการปวด

ขมิ้นชัน

หลายคนนึกไม่ถึงว่าขมิ้นชันจะช่วยในการแก้ปวดเมื่อยได้ เพราะเรามักพบในเรื่องของบรรเทาอาการปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ แต่ที่จริงแล้ว สารเคอร์คูมินอยด์ ช่วยในการยับยั้งการหลั่เอมไซม์ที่ทำให้เกิดการอักเสบ และปวด บวม จึงทำให้ขมิ้นชันมีคุณสมบัติลดการปวด บวม และบรรเทาอาการอักเสบของข้อได้

ฝาง

งานวิจัยในวารสารการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก พบว่าสารสกัดจากแก่นฝางมีฤทธิ์ยับยั้งสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ จึงช่วยบรรเทาอาการปวด บวม อักเสบ และแก่นฝางยังเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ใช้ตำรับยาไทย เพื่อเป็นยาบำรุงกำลัง แก้ปวดเมื่อย

เถาวัลย์เปรียง

ชื่อที่เราได้ยินกันอยู่บ่อยๆ มีทั้งสีขาว และสีแดง โดยสีขาวเป็นสายพันธุ์ที่หาได้ง่ายกว่า ในขณะที่สีแดงเป็นสายพันธุ์หายาก แต่ให้สารสำคัญมากกว่า โดยเถาวัลย์เปรียง มีคุณสมบัติช่วยลดปวด ลดอักเสบ บรรเทาอาการปวดเมื่อย ในระดับของเส้นเอ็น และก้ามเนื้อ รวมถึงบรรเทาอาการมือเท้าชา

ไพล

อีกหนึ่งสมุนไพรที่ช่วยในการบรรเทาปวด และอยู่ในตัวยาหลายตำรับ ด้วยมีสารสำคัญอย่างเคอร์คิวมิน จึงช่วยลดอาการอักเสบ แก้ปวด บวม ช่วยให้บรรเทาอาการปวดเมื่อยลงได้ แต่ไพลยังมีฤทธิ์ที่มากกว่านั้นคือ เป็นยาชาเฉพาะที่ รวมถึงยังมีสารที่ลดอาการปวด ทำให้รู้สึกปวดน้อยลง  

โด่ไม่รู้ล้ม

ชื่อนี้หลายคนอาจจะนึกถึงสมุนไพรในเครื่องดื่ม ให้สรรพคุณด้านบำรุงกำลังวังชา แต่ที่จริงแล้วโด่ไม่รู้ล้ม ยังมีสรรพคุณช่วยในการบรรเทาอาการในกลุ่มปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติแก้ปวดบวม กระตุ้นให้ร่างกายสร้างน้ำในข้อ สร้างคอลลาเจน เพิ่มความยืดหยุ่นของเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ รวมถึงแก้ปวดเมื่อย

ขิง

จากการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารสุขภาพกับการจัดการสุขภาพ พบว่าขิงมีคุณสมบัติในการรักษาและบรรเทาอาการข้อเสื่อม ลดการสร้างสารพรอสตาแกลนดินและลิวโคทริอีน ซึ่งเป็นสารที่เร่งให้เกิดการอักเสบ ซึ่งไม่เพียงช่วยบรรเทาอาการได้ แต่จากการวิจัยพบว่าขิงมีประสิทธิภาพในการต้านการอักเสบ ได้ดีกว่ายาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่ยาสเตียรอยด์อีกด้วย

พริกไทยดำ

สมุนไพรรสชาติเผ็ดร้อน อุดมด้วยสารไรเพอร์รีน ที่ช่วยลดอาการปวด บวม และเมื่อย รวมถึงยังช่วยลดอาการเจ็บปวดของไขข้อ โดยในตำรับยาสมุนไพรไทยมักนิยมนำเม็ดพริกไทยดำมาตำ และเคี่ยวกับน้ำมันนวดเพื่อบรรเทาอาการปวด

นวัตกรรมเคียงคู่สมุนไพร

นอกจากสรรพคุณของสมุนไพรแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลที่จะทำให้บรรเทาอาการได้ คือเรื่องของนวัตกรรมในการส่งสารสำคัญต่างๆ ได้ซึมลึมลงไปมากกว่าชั้นผิวหนัง แต่ไปถึงจุดต้นตอสาเหตุของการอักเสบ โดยนวัตกรรมที่เรากำลังพูดถึงคือ นาโนเทคโนโลยี

Mirott นาโนสเปรย์ โดย หมออรรถวุฒิ

Mirott นาโนสเปรย์ โดย หมออรรถวุฒิ สเปรย์ที่ช่วยดูแลข้อเข่า เอ็นอักเสบ และกล้ามเนื้อ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น ขมิ้นชัน ขิง ไพล แก่นฝาง พริกไทยดำ โด่ไม่รู้ล้ม เถาวัลย์เปรียง ผสานเข้ากับเทคโนโลยี นาโน ที่ไมรอทร่วมคิคค้นกับทีมวิจัยของ สวทช. นานกว่า 2 ปี มาพร้อมเทคโนโลยี Nanolipid  Carrier ให้ตัวยาซึมผ่านผิวหนังชั้น Epidermis (ชั้นหนังกำพร้า) และชั้น Dermis (ชั้นหนังแท้)

สมุนไพรไทย แก้ปวดเมื่อย

สารออกฤทธิ์จากสมุนไพร เมื่อผสานเข้ากับนาโนเทคโนโลยี จึงทำให้ไมรอท สามารถนำสารสกัดซึมลึกผ่านชั้นผิวไปรักษาแบบตรงจุด อีกทั้งด้วยสรรพคุณของสมุนไพรนานาชนิด ที่มุ่งเป้าไปที่กระบวนการลดการอักเสบ จึงช่วยบรรเทาอาการได้ นอกจากนั้นแล้ว ไมรอทสเปรย์ ยังปราศจากน้ำมันระกำ การบูร ที่ทำให้รู้สึกแสบร้อน จึงใช้ได้แม้ผิวบอบบาง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ทาง

Website : Mirott.com
Facebook : Mirottnano
Line : @Mirott

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.