วิตามิน

ชีวจิตชวนเลือกกิน “วิตามิน” ให้เหมาะกับตนเอง

เคยมีอาการอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง ไม่สดชื่น สดใส เดี๋ยว ๆ ก็ป่วย ภูมิคุ้มกันหดหายกันบ้างมั้ยคะ

ถ้ามี!! รู้ไว้เลยว่า เจ้าอาการไม่สู้ดีเหล่านี้ อาจเกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของเราแทบทั้งสิ้น เช่น

กินผิด ได้แก่ การกินอาหารหวาน ๆ ที่ประกอบไปด้วยน้ำตาลขัดขาว และแป้งขัดขาวมากเกินไป(ขนมปังทำด้วยแป้งขาว และอาหารเกือบทุกอย่างที่ทำจากแป้งขาวและน้ำตาลขาว) รวมถึงอาหารฟาสต์ฟู้ด ไอศกรีม ช็อกโกแลต ขนมเค้ก น้ำอัดลม พิซซ่า เป็นต้น

ไม่ออกกกำลังกาย ได้แก่ เดินน้อย ขยับตัวน้อย ไม่มีกิจกรรมทางกาย

สภาพแวดล้อมเป็นพิษ ได้แก่ ควันพิษจากรถยนต์ หรือแม้แต่สารพิษจากการอุดฟัน และยารักษาโรคบางอย่าง เช่น ยาแก้ปวดและยาปฏิชีวนะ

ความเครียด จากสาเหตุต่าง ๆ เช่น การทำงาน การมองโลกในแง่ร้าย การคาดหวังสิ่งต่าง ๆ สูงเกินความเป็นจริง

ดำเนินชีวิตด้วยความรีบเร่ง เพราะชีวิตในสังคมเมือง ผู้คนมักให้ความสำคัญกับวัตถุนิยมซึ่งกลายเป็นเป้าหมายหลักของชีวิต การแก่งแย่งชิงดี ความรีบเร่งในชีวิตประจำวัน ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความเครียดและบีบคั้น

ที่กล่าวมาทั้งหมดแทบจะเรียกได้ว่า เป็นวิถีชีวิตของหลายคน ที่เมื่อสะสมไว้นานวันเข้า อาการป่วยก็จะตามมา แต่ถ้าเราหมั่นดูแลสุขภาพแต่เนิ่น ๆ ความเจ็บป่วยก็ยากที่จะมาเยือน

ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ล้วนเป็นสาเหตุให้ร่างกายของเราอ่อนแอ แต่เราสกัดอาการป่วย ๆ ได้ด้วยการเสริมวิตามิน ซึ่งวันนี้ แอดมินได้วิตามินดีมาลอง ที่สำคัญเลย เขาช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงได้ดีเลยค่ะ

วิตามินคืออะไร

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับวิตามินกันก่อนดีกว่า ทำไมเราต้องกิน และทำไมเจ้าสิ่งนี้ถึงสำคัญมากนักนะ

หนังสือวิตามินไบเบิล โดย ดร.เอิร์ล มินเดล อธิบายว่า เมื่อพูดคำว่า “วิตามิน” คนส่วนใหญ่มักนึกถึง เม็ดยา การนึกถึงเม็ดยาก่อให้เกิดภาพอันสับสนของยาที่ใช้ในการรักษาโรค ถึงแม้ว่าวิตามินสามารถทำหน้าที่เหมือนยา และบ่อยครั้งที่ทำหน้าที่แทนยา แต่วิตามินไม่ใช่ยา!!

พูดง่าย ๆ ว่า วิตามินคือสารอินทรีย์ที่จำเป็นต่อชีวิต วิตามินมีความสำคัญต่อการทำหน้าที่ตามปกติของร่างกายเรา และร่างกายไม่สามารถสร้าง หรือสังเคราะห์วิตามินขึ้นได้เอง ยกเว้นเพียงบางกรณีเท่านั้น

วิตามิน จำเป็นต่อการเจริญเติบโต การดำรงชีวิต และการมีสุขภาพที่ดีโดยรวม วิตามินมีอยู่ในอาหารจากธรรมชาติทุกชนิดในปริมาณเล็กน้อย เราจึงต้องได้รับวิตามินผ่านการรับประทานอาหาร หรือจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ประเด็นหนึ่งที่ควรจำให้ขึ้นใจคือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเม็ดอัด แคปซูล แบบน้ำ แบบผง สเปรย์ แผ่นติด และแบบฉีด ล้วนเป็นสารอาหาร และถึงแม้ว่าจะเป็นสารอาหารที่สังเคราะห์ขึ้นมา แต่ก็ได้มาจากพืชหรือสัตว์ในธรรมชาตินั่นเอง ร่างกายจะคงอยู่ไม่ได้หากปราศจากวิตามินที่จำเป็นทุกชนิดนะคะ

ชวนเสริมทุกส่วน ตอบโจทย์ทุกความต้องการสุขภาพ

เพราะวิตามินคือ ฟันเฟืองสำคัญเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เราจึงมี 4 วิตามิน ที่อยากให้ทุกคนขยันเติม เพื่อดูแลร่างกายแบบครบวงจรตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า และที่สำคัญ การกินวิตามินยังช่วยดูแลร่างกายจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย

เสริมความแข็งแรงให้ดวงตา

จีวิตี้ ลูทีน วิส แคร์ GEVITY LUTEIN VIS KARE

สำหรับวิตามินตัวแรกที่แอดอยากแนะนำ เป็นเพราะแอดต้องจ้องคอมพิวเตอร์ทั้งวัน และเชื่อว่า หลายคนก็กำลังจ้องมือถือ จ้องคอม ทำงานกันยาวนาน วิตามินที่เหมาะสุด ๆ ก็ต้องวิตามินที่มีส่วนผสมของสารอาหารที่จำเป็นต่อดวงตา ไม่ว่าจะเป็นสารพัดเบอร์รี่และลูทีน

จีวิตี้ ลูทีน วิส แคร์ GEVITY LUTEIN VIS KARE ตัวนี้เริ่ดมาก ตอบโจทย์สุด เพราะมีสารสำคัญเยอะมากกกก ไม่ว่าจะเป็น

  • สารสกัดเบอร์รี่ 8 ชนิด
  • ลูทีน จากดอกดาวเรือง
  • น้ำมันปลา DHA 24%
  • น้ำมันจมูกข้าว
  • วิตามินเอ
  • วิตามินอี

ซึ่งสารสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้ จะช่วยให้ดวงตาแข็งแรงยิ่งขึ้น และยังมีประโยชน์อีกมาก ทั้งช่วยให้ตาชุ่มชื้น ลดอาการเมื่อยล้าของสายตา ที่สำคัญลดภาวะเสี่ยงการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับตา แถมไม่สะสมในร่างกาย ไม่มีผลข้างเคียง เพราะการผลิตได้มาตรฐานและปลอดภัย เป็นมาตรฐานเดียวกับการผลิตยา การันตีคุณภาพโดย BDMS

กินวันละ 1 แคปซูล ในช่วงเช้า และอีก 1 แคปซูลก่อนนอน ในวันที่ใช้สายตามากกว่าปกติ ดวงตาของเราก็ไม่ล้า พร้อมสู้แสงสีฟ้าจากอุปกรณ์สื่อสารในแต่ละวันแล้ว

ดูแลสมอง พร้อมสู้งาน

จีวิตี้ ค็อกนาติก กิงโกะ พลัส COGNATIQ GINKGO PLUS

ตาใสแล้ว ก็ถึงคราวของสมองใส เพราะยุคนี้ ความเครียดมีมากเลยจ้า หลายคนสมองล้าจากการทำงาน จากการเดินทาง จากเศรษฐกิจ แอดจึงขอเลือกใช้ตัวช่วยที่เป็นนวัตกรรมธรรมชาติ ช่วยดูแลระบบประสาท และสมอง

ซึ่งเจ้าวิตามิน จีวิตี้ ค็อกนาติก กิงโกะ พลัส อุดมด้วยสารสกัดจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ Arabica ที่ประกอบด้วยสารกลุ่ม Polyphenol ซึ่งช่วยเสริมการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของเซลล์ประสาท กระตุ้นการเพิ่มแขนงประสาท และปรับความสามารถในการยืดหยุ่นของสมอง

ช่วยมากขนาดนี้ จึงทำให้มีสมาธิมากขึ้น แถมยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาทำลายบริเวณเยื่อหุ้มเซล์ลสมอง ความเครียดน้อยลง นอนหลับได้สบายขึ้น

รับประทานวันละ 1 แคปซูล ในช่วงเช้า และ 1 แคปซูลก่อนนอน ในวันที่ใช้สมองมากกว่าปกติ ให้ประชุมหนัก โหมงานหนัก แต่เราก็ยังสดใสได้เสมอ

เสริมการนอน ให้หลับลึก มีคุณภาพ

จีวิตี้ กู้ด ไนท์ GEVITY GOOD NITE

อีกวิตามินที่บอกเลยว่า ต้องลอง! เพราะใครที่รู้ตัวว่า หลับยาก หลับไม่สนิท ต้องลองผู้ช่วยเด่นด้านการนอนอย่างผงคาโมมายด์จากธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย ลดเครียด และปรับสมดุลการสื่อประสาท

วันที่เหนื่อยล้า แต่ร่างกายยังเครียดอยู่ จนหลับไม่ลง ลอง จีวิตี้ กู้ด ไนท์ GEVITY GOOD NITE เพียงวันละ 1 แคปซูล ก็ผ่อนคลายได้ดีเลยค่ะ รับประทานง่าย ไม่ทำให้เกิดอาการง่วงตอนตื่น ที่สำคัญแคปซูลทำมาจากพืช คนกินเจและมังสวิรัตสามารถรับประทานได้เลย

กระดูก ข้อ สุดสตรอง สนุกได้ทุกวัน

จีวิตี้ คอลลาเจน ไทป์ II + D GEVITY COLLAGEN TYPE II+D

วิตามินตัวสุดท้ายที่แอดอยากให้เลือกมาเป็นสารอาหารสำคัญคือ วิตามินเพื่อกระดูกและข้อ ซึ่งต้องเสริมด้วยคอลลาเจน ไทป์ II ที่ดูดซึมได้ง่าย

เพราะแต่ละวัน เราต้องขึ้นรถลงเรือ ทำกิจกรรมทางกายต่าง ๆ นานา กระดูกและข้อจึงต้องแข็งแรง ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งต้องใส่ใจ เพื่อการลุกนั่ง เดินเหิน ได้สบายหายห่วง

จีวิตี้ คอลลาเจน ไทป์ II + D GEVITY COLLAGEN TYPE II+D ตัวนี้ มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างกระดูกอ่อน และกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจน แถมยังมีส่วนในการยับยั้งการสลายตัวของกระดูกอ่อนของเราอีกด้วย เพียงรับประทานวันละ 2 เม็ด พร้อมอาหาร ก็ช่วยเสริมเกราะป้องกันกระดูกและข้อได้สบาย ๆ

นอกจากปรับไลฟ์สไตล์ในการกิน นอน ลดเครียด และออกกำลังกายแล้ว อย่าลืมเติม 4 วิตามินที่เราแนะนำนี้ รับรองเลยว่า คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจะอยู่ไม่ไกล

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.