ทำบุญใหญ่

คุณลุงวัย 66 ทำบุญใหญ่ สร้างถนนคอนกรีตให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจร

คุณลุงวัย 66 ทำบุญใหญ่ สร้างถนนคอนกรีตให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจร

คุณลุงวัย 66 ปี ทำบุญใหญ่ สร้างถนนมูลค่าสองแสนช่วยชาวบ้าน เผยทำบุญมามากแล้ว ขอช่วยเหลือเพื่อนร่วมทุกข์บ้าง จะได้มีถนนหนทางสัญจรสะดวก

วันที่ 4 มีนาคม 2562 (ที่ผ่านมา) นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอนางรอง ร่วมกับชาวบ้านเปิดถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดความกว้าง 4 เมตร ยาว 220 เมตร  ในซอยบ้านหนองโบสถ์ ตำบลหนองโบสถ์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ และมอบใบเกียรติคุณให้กับคุณลุงใจบุญ นายสันทัด กลั่นกำเนิด อายุ 66 ปี และครอบครัว ที่ลงทุนสร้างถนนคอนกรีตมูลค่า 240,000 บาทให้กับชาวบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน ทำให้ชาวบ้านสัญจรไม่สะดวก

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

 

นายสันทัด กลั่นกำเนิด อายุ 66 ปี กล่าวว่า การทำบุญครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทำบุญในลักษณะนี้ เพราะที่ผ่านมาครอบครัวมักทำบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่า และทำบุญด้านอื่น ๆ ในพระพุทธศาสนามาตลอด

เหตุที่ช่วยสร้างถนนเพราะเห็นว่าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโบสถ์มาสร้างถนนคอนกรีตในซอยตามที่ประกาศไว้ 100 เมตร แต่ความยาวของถนนยาวกว่า 220 เมตร เท่ากับถนนจะต้องด้วน เพราะต้องรองบประมาณ

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

จึงปรึกษากับครอบครัวว่าอยากสร้างถนนบ้าง เผื่อชาติหน้าชีวิตของคนในครอบครัวจะได้ราบรื่น ไม่สะดุดติดขัดเหมือนถนนที่ขรุขระ หรือชำรุดเสียหาย ครอบครัวก็เห็นด้วยจึงประสานไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลว่าขอออกทุนสร้างถนนต่อให้จนสุดระยะทาง  ซึ่งเป็นเงินจำนวนประมาณ 240,000 บาท

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

การทำบุญของครอบครัวคุณลุงสันทัด เป็นการทำบุญด้วยสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ ในพระพุทธศาสนาเล่าถึงคนที่ทำบุญเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์เช่นกันคือเรื่องของ ชายคนหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่า “มฆมานพ” เขาเห็นชาวบ้านต้องเดินทางอย่างลำบาก จึงชวนกลุ่มเพื่อนช่วยกันถางทางจนกลายเป็นถนน ทำให้ชาวบ้านได้เดินทางสัญจรสะดวก ต่อมามฆมานพและเพื่อนก็ไปเกิดเป็นเทวดากลุ่มแรกบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ต่อมาก็ได้ปกครองสวรรค์ชั้นนี้ มฆมานพก็คือท้าวสักกะเทวราช หรือพระอินทร์ที่ชาวพุทธรู้จักนั่นเอง

 

ที่มา :

www.tnews.co.th

www.onbnews.com

www.banmuang.co.th

www.pluskhao.com

ภาพ : www.tnews.co.th


บทความน่าสนใจ

เอ ศุภชัย ผู้จัดการดารามือทอง ยกขบวนนักแสดงไปทอดกฐินที่วัดบ้านเกิด

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: คุณพ่อป่วย เราจะทำบุญแทนท่านได้อย่างไร

10 ดารากับ 10 วิธีทำบุญ ตาม มรรควิธี 10 ไปดูกัน มีใครบ้าง

กาละแมร์ พิธีกรสาวสายบุญ ตระเวนไหว้พระทำบุญที่อินเดีย-เมียนมา

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: แผ่เมตตาหลังทำบุญ ผู้ที่เราเอ่ยถึงจะได้รับผลบุญจริงหรือ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.