โชเล่ย์ ดอกกระโดน

โชเล่ย์ ดอกกระโดน ชีวิตผกผัน จากตลกสู่ยูทูบเบอร์ล้านวิว

โชเล่ย์ ดอกกระโดน ชีวิตผกผัน จากตลกสู่ยูทูบเบอร์ล้านวิว

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับนักแสดงตลกท่านนี้เป็นอย่างดี โชเล่ย์ ดอกกระโดน ในบทบาทของประสิทธิ์ หรือเจ๊ประสิทธิ์แห่งซอยระเบิดเถิดเทิง เขาเป็นนักแสดง และตลกที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมมาอย่างยาวนาน แล้วหายไปจากวงการอย่างเงียบ ๆ เขากลับมาอีกครั้งในฐานะยูทูบเบอร์รุ่นใหญ่ จากคลิปตักข้าวให้ญาติแล้วลิปซิ้ง และเต้นตามเพลงแขก มีผู้ชมถึงล้านวิว

 

โชเล่ย์ ดอกกระโดน
ขอบคุณภาพจาก https://dara.catdumb.com

 

เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงหายไปจากวงการบันเทิง

คุณโชเล่ย์บอกว่าด้วยความที่ตนเป็นคนคิดมาก อะไรเข้ากระทบนิดกระทบหน่อยก็คิดมากแล้ว เลยกลับไปอยู่บ้านญาติที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่เขาไม่ได้กลับมาสัมผัสกับวงการบันเทิงอีกเลย เมื่อหวนกลับมาอีกครั้งด้วยความคิดถึง เพราะเป็นงานที่เขารักและมีความสุขมาก เขาก็กลายเป็นคลื่นลูกเก่าไปเสียแล้ว ตอนนี้ในวงการเกิดคลื่นลูกใหม่ขึ้นมามากมาย ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่จะไม่มีใครสนใจเขาอีก

 

โชเล่ย์ ดอกกระโดน
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/niranchangklang

 

หลังจากไม่ได้ข้องเกี่ยวกับวงการบันเทิงแล้วได้ไปทำอะไรบ้าง

หลังจากคุณโชเล่ย์ตัดสินใจออกจากวงการ ก็หันมาทำธุรกิจร้านอาหารปักษ์ใต้ที่บ้านเกิด ร้านขายหนังสือ และโรงเรียน แต่สุดท้ายก็เจ๊งไม่เป็นท่า ร้านขายหนังสือได้กำไรวันละ 200 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ แถมเป็นคนใช้เงินเก่ง จึงยิ่งไปกันใหญ่ ที่สำคัญบริหารธุรกิจไม่ค่อยเป็นด้วย เมื่อเลิกทำกิจการทุกอย่างแล้วก็มารับจ้างทำริบบิ้นพวงมาลัย นั่งทำจนปวดหลัง รับวาดภาพบ้าง แต่ไม่ได้คิดค่าวาดแต่อย่างใดเพราะเป็นความชอบส่วนตัว

 

ตอนนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง

คุณโชเล่ย์ยอมรับว่าเครียด ภรรยาและลูกก็พลอยเครียดไปด้วย ตอนนั้นลูกบางคนยังเรียนหนังสืออยู่ ตอนเห็นภรรยาและลูกเครียดเขาก็พยายามไม่เครียด ซื้อบ้านไว้ 4.2 ล้านบาท ยังผ่อนไม่หมด หลายคนบอกให้ขายบ้านหลังนี้ไป แต่เขายังอยากเก็บบ้านหลังนี้ไว้ ตอนนี้ผ่อนมาจนเหลือ 4 แสนบาทแล้ว

 

โชเล่ย์ ดอกกระโดน
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/niranchangklang

 

กลายเป็นยูทูบเบอร์ได้อย่างไร

เริ่มมาจากลูกสาวคนเล็ก “น้องบ๊อย” ถ่ายคลิปตอนคุณโชเล่ย์กำลังตักข้าวให้ญาติ ๆ กิน แล้วอยู่ ๆ น้องชายก็เปิดเพลงแขก เขาก็เต้นไปตามเพลงอย่างสนุกสนาน เมื่อคลิปนี้อัปลงในเฟซบุ๊ก ก็มีคนเข้ามาดูถึงล้านวิว

 

 

ลูกสาวบอกว่า ถ้าคุณพ่อเป็นวัยรุ่นนะตอนนี้เป็นเน็ตไอดอลไปแล้ว เขาก็ยังไม่เข้าใจว่าเน็ตไอดอลคืออะไร จนลูกสาวอธิบายว่า เป็นคนที่มีคนเข้ามาคอมเมนต์ คุณพ่อก็จะไม่เหงา เพราะจะมีแฟนคลับเข้ามาพูดคุยด้วย

จากนั้นลูกสาวก็เปิดเพจให้ ตอนแรกมีคนติดตามแค่ 37 คน พอผ่านไปได้ 8 เดือน ยอดขึ้นมาถึง 300 คน ตอนนั้นคุณโชเล่ย์ดีใจมาก

 

โชเล่ย์ ดอกกระโดน
ขอบคุณภาพจาก www.youtube.com

 

จึงเกิดคลิปใหม่ ๆ ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เป็นคลิปทำอาหาร โดยโชเล่ย์เลือกทำอาหารใต้ที่คุณแม่สอนมาตั้งแต่เด็ก จึงมีวิธีการทำแบบบ้าน ๆ เป็นกันเอง คนที่ถ่ายและตัดคลิปให้ก็ไม่ใช่ใครอื่นคือน้องบ๊อยนั่นเอง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ชำนาญหรือเรียนมาด้านนี้ อาศัยความที่เป็นคนชอบถ่ายรูปและเล่นแอปพลิเคชันเลยนำมาใช้ตัดคลิปให้คุณพ่อ ซึ่งในแต่ละคลิปก็ตัดต่อจากแอปพลิเคชันฟรี เพราะใช้สะดวก

 

สิ่งที่ได้จากการเป็นยูทูบเบอร์

ลูกและภรรยาเห็นว่าสิ่งที่คุณโชเล่ย์ทำอยู่ตอนนี้เป็นความสุข ได้พูดคุยกับแฟนคลับ การทำคลิปในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย แต่ลูกสาวรู้ว่านี่คือความสุขของคุณพ่อ จึงทำมาเรื่อย ๆ รายได้จากยูทูปคุณโชเล่ย์ก็แบ่งปันให้ลูกสาวด้วย ภรรยาของคุณโซเล่ย์รู้สึกภูมิใจที่สามีกลับมามีงานอีกครั้ง

 

ขอบคุณภาพจาก www.youtube.com

 

คุณโชเล่ย์พูดถึงสิ่งที่ได้จากการเป็นยูทูบเบอร์ว่า บางคนเข้ามาชมคลิปเขาทำอาหาร จากคนที่ไม่เคยเข้าครัว ก็กลายเป็นคนที่ทำอาหารเป็น บางคนไม่ชอบกินผัก เมื่อดูคลิปแล้วทำให้อยากลองกินผักตาม ปรากฏว่าตอนนี้กลายเป็นคนกินผักไปแล้ว ซึ่งนี่คือความภาคภูมิใจและความสุขที่เขาได้รับ

สามารถติดตามคลิปของคุณโชเล่ย์ ดอกกระโดนได้ที่ www.youtube.com/channelโชเล่ย์ ดอกกระโดนและwww.facebook.com/niranchangklang

 

ที่มา

https://th.wikipedia.org

www.sanook.com

www.thairath.co.th

www.youtube.com

ภาพ 

www.facebook.com/niranchangklang

https://dara.catdumb.com

https://www.youtube.com


บทความน่าสนใจ

มุกตลกของคุณตา กับสัญญาขนมหวาน : เรื่องจากผู้อ่าน Secret

คิดบวกเป็นสุข! ตุ๊กกี้-ชิงร้อย กับ 3 คำตอบที่ทำให้รู้ว่าเธอคิดยังไงกับคำ ตลกหน้าปลวก

สู้สุดหัวใจ นิยามชีวิตของ จอห์น มกจ๊ก ตลกหญิงร่างเล็กใจสู้

หม่อมเหยิน ตลกคนดังเปล่งอธิษฐานขอ บวชตลอดชีวิต เพื่อทดแทนคุณพระพุทธศาสนา

โคตานิ มาโกโตะ นักแสดงตลกไร้บ้าน ที่ใคร ๆ ก็เช่าได้เพียงวันละ 50 เยน

ถ้ารัก อย่ายอมแพ้ แม้ความตาย!

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.