ปั้นรูปตูน บอดี้สแลม

ลุงไข่ ปั้นรูปตูน บอดี้สแลม วีรบุรุษผู้เปลี่ยนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ให้เป็นที่น่ากลัวอีกต่อไป

ลุงไข่ ปั้นรูปตูน บอดี้สแลม วีรบุรุษผู้เปลี่ยนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ให้เป็นที่น่ากลัวอีกต่อไป

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา คุณลุงไข่ หรือ นายกุศล ไชยกิจ ช่างปูนปั้นวัย 62 ปี ชาวอำเภอเบตง ได้ ปั้นรูปตูน บอดี้สแลม ขนาดเท่าคนจริงขึ้นเพื่อนำไปตั้งบริเวณปากอุโมงค์ เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งเป็นจุดสตาร์ทที่ตูน บอดี้สแลมวิ่ง โดยมีกลุ่มคนรักกันและกันให้การสนับสนุน

นายกุศล ไชยกิจ หรือ คุณลุงไข่ บอกว่า หลังจากโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ที่ตูนได้ทำการวิ่งด้วยระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ในระยะเวลาเพียง 55 วัน จากเบตงสู่แม่สายได้ผ่านพ้นไป ตูนก็ยังคงวิ่งรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์เกือบทั่วประเทศ ตนยังจำภาพที่ตูนวิ่งผ่านหน้าบ้านได้เป็นอย่างดี พี่น้องชาวไทยทั้งพุทธและมุสลิม ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยืนรอมอบเงินบริจาคให้ตูน บอดี้สแลมอย่างต่อเนื่อง เปลี่ยนภาพลักษณ์ของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ให้ดูน่ากลัวเนื่องจากเหตุก่อการร้ายอีกต่อไป

นายสมชาย ทองพูล สมาชิกกลุ่มคนรักกันและกัน เปิดเผยว่า กลุ่มของตนต้องการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของเบตง โดยใช้ความสำเร็จของตูน บอดี้สแสม (นายอาทิวราห์ คงมาลัย) ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่มีจุดสตาร์ทที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อาจกล่าวได้ว่าความสำเร็จของโครงการนี้เป็นเพราะการมีจุดสตาร์ทที่นี่

และสังเกตได้ว่าตั้งแต่ปีใหม่ 2561 และปีใหม่ 2562 มีกลุ่มคนหลายกลุ่มมาร่วมงานขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม ที่อำเภอเบตง ดังนั้นในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2563 กลุ่มคนรักกันและกันได้รับความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ในพื้นที่และกลุ่มพ่อค้าประชาชน ได้ร่วมกันจัดทำรูปปั้นของพี่ตูน บอดี้สแลม ขนาดเท่าคนจริงตั้งบริเวณจุดสตาร์ท คือ ปากอุโมงค์ เบตงมงคลฤทธิ์ นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมประกวด “ข้อความประชาสัมพันธ์เชิญชวนมาร่วมงานปีใหม่ที่เบตง” ขึ้น โดยมีความยาวของข้อความไม่เกิน 20 คำ อีกด้วย

ที่มาและภาพ : www.thairath.co.th


บทความน่าสนใจ

ตูน บอดี้สแลม และศิลปินดาราวิ่งช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ได้ยอดบริจาคถึง 39 ล้านบาท

กลับมาอีกครั้งกับ ก้าวคนละก้าว 2 ตูน บอดี้สแลม วิ่งเพื่อ 8 โรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน 

จากใจ ตูน บอดี้สแลม ถึงคนไทยทุกคน

ตูน บอดี้สแลม หนุ่มนักดนตรีร็อค ผู้ปลุกความฝันในหัวใจวัยรุ่นไทยให้ลุกโชน!

ตูน บอดี้สแลมวิ่งระดมทุนช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็ก ก้าวคนละก้าว 2019 วางแผนหลังสงกรานต์นี้เจอกัน 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.