5 ความคิด ยาพิษขวางความสำเร็จ

5 ความคิด ยาพิษขวางความสำเร็จ

บางครั้งการจะประสบความสำเร็จได้ อาจไม่ได้มีแค่อุปสรรคเรื่องบุคคล สถานการณ์ ภาวะรอบๆ ตัวที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่เรื่องใกล้ตัว อย่าง “ความคิด” ในสมองของเรา อาจเป็นเรื่องใกล้จนคุณลืมไปและมองข้ามความสำคัญ ทำให้ชีวิตเดินทางไปไม่ถึงความสำเร็จอย่างที่ตั้งไว้สักที

1. ความสมบูรณ์แบบเท่ากับความสำเร็จ
มนุษย์โดยธรรมชาติของเรานั้น เกิดข้อผิดพลาดกันได้ เมื่อความสมบูรณ์แบบคือเป้าหมายของคุณ ทำให้คุณมักจะรู้สึกว่าไม่ประสบความสำเร็จสักทีเมื่อพบกับความล้มเหลวบ่อยๆ และจบลงด้วยการใช้เวลาคร่ำครวญถึงสิ่งที่คุณล้มเหลวผิดพลาดไป แทนที่จะเอาเวลาไปสนุกกับความพยายามครั้งใหม่ เพื่อทำมันให้สำเร็จอีกครั้ง

2. ชะตากรรมของฉันถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว
หลายครั้งที่เรามักเฝ้าแต่โทษโชคชะตา มีคนจำนวนมากที่ยอมแพ้ต่อความคิดที่ไม่มีเหตุผลอย่างมากว่า ฟ้าได้กำหนดให้พวกเขาไว้แล้ว ว่าจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว จริงๆ แล้วโชคชะตานั้นอยู่ในมือของคุณเอง ถึงแม้เราจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกเส้นทางแห่งความสำเร็จให้ตัวเองได้

3. คุณทำมัน”บ่อย” หรือ “ไม่เคย” ทำเลย
ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากการกระทำเพียงครั้งเดียว ก่อนที่คุณจะบอกว่าตัวเองว่าพ่ายแพ้ คุณได้ลองทำมันซ้ำแล้วซ้ำเล่าบ่อยแค่ไหน ถ้าคำตอบคือทำเพียงครั้งเดียวหรือไม่เคยสักครั้ง ก็ถึงเวลาที่คุณต้องปรับความคิดใหม่เสียแล้ว

4. อดีต = อนาคต
ความล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำอีก สามารถทำลายความมั่นใจในตนเองได้ง่าย และทำให้ยากที่จะเชื่อว่าคุณจะบรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอนาคตได้ ส่วนใหญ่ความล้มเหลวเหล่านี้เป็นผลมาจากการต้องรับความเสี่ยงและพยายามที่จะบรรลุสิ่งที่ไม่ง่ายเลย จนคุณตั้งหมุดหมายทางความคิดแล้วว่า อย่างไรในอนาคตก็ไม่มีวันสำเร็จได้

5. จะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อ คนอื่นยอมรับ
จุดแห่งความสำเร็จของแต่ละคนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับการกำหนดจุดหมายด้วยตัวเราเอง ไม่ว่าคนอื่นจะคิดถึงคุณในเวลาใดก็ตามสิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ“ คุณไม่เคยดีหรือไม่ดีอย่างที่พวกเขาบอกคุณ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะปิดกั้นความคิดของคนอื่นที่มีต่อคุณ แต่คุณสามารถเลือกรับความคิดเห็นของบางคนได้ แต่ไม่ใช่นำมาตัดสินชีวิตตัวเอง

Cr : canva

อ่านบทความเพิ่มเติม 

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.