ไถ่ชีวิตโคท้อง

” ใหม่ สุคนธวา” ทำบุญใหญ่ไถ่ชีวิตโคท้องจากโรงฆ่าสัตว์

” ใหม่ สุคนธวา ” ทำบุญใหญ่ ไถ่ชีวิตโคท้อง จากโรงฆ่าสัตว์

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ทำบุญใหญ่ ไถ่ชีวิตโคท้อง จากโรงฆ่าสัตว์ โดยโพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายลงในอินสตาแกรมว่า “ วันนี้วันดี ใหม่กับพี่ต้นมาปล่อยวัวกันค่ะ นัดกับบังโรงเชือดไว้ ว่าจะเอา #แม่บุญหลาย (ใหม่ตั้งชื่อเอง) ที่กำลังตั้งท้องลูกในท้องได้ 3-4 เดือน ใหม่ตั้งชื่อให้ว่า #ลูกบุญล้น มาเลี้ยงไว้ที่วัดศาลารี ตัวนี้ใหม่ปล่อยเองคนเดียวค่ะ เพราะอยากทำบุญใหญ่กับแม่วัวที่ท้องอยู่ พอมาถึงที่วัด บังมีวัวอีกตัวนึงที่เสร็จจากธุระของใหม่ ก็จะพาเขาไปที่โรงเชือดเพราะมีคนสั่งฆ่าพอดี เท่านั้นแหละพอใหม่ได้ยินก็น้ำตาไหลพราก ๆ เลย สงสารมาก บอกไม่ถูกความรู้สึก อีกตัวกำลังจะรอด แต่อีกตัวกำลังจะโดนฆ่าตาย พี่ต้นก็เลยทำบุญปล่อยตัวที่กำลังจะไปโรงเชือดอีก 1 ตัว (คนเดียว) และพี่ต้นได้ตั้งชื่อว่า #เจ้าฟลุ๊ค

 

ไถ่ชีวิตโคท้อง

 

ไถ่ชีวิตโคท้อง

 

“ สรุปว่า วันนี้เราได้ปล่อยวัวที่กำลังจะถูกฆ่า 2ตัว และอยู่ในท้องอีก 1 เป็น 3 ตัว 3ชีวิต อนุโมทนาบุญกับบุญใหญ่ มหาบุญ มหากุศล ในครั้งนี้กันได้นะคะ ใครที่มาทำบุญวัดนี้ ก็มาเยี่ยมมาให้อาหาร (แม่บุญหลาย) ที่กำลังตั้งท้องลูก 3-4เดือน (ลูกบุญล้น) และ เจ้าฟลุ๊ค กันได้นะคะ แล้วใหม่จะมาที่วัดนี้บ่อย ๆ มาเยี่ยมนะ จากนี้ไปขอให้ทั้ง 3 ชีวิต แคล้วคลาดปลอดภัย อายุยืน ๆ หลุดพ้นจากการฆ่าไปตลอดอายุขัยนะ สาธุ

” กราบขอบพระคุณคุณหมอจากกรมปศุสัตว์ด้วยนะคะ ที่เป็นธุระประสานงานกับเจ้าอาวาสเรื่องวัวที่จะนำมาเลี้ยงไว้ที่นี่ให้ใหม่ คุณหมอได้อานิสงส์บุญมาก ๆ เลย ขอให้คุณหมอสมหวังในสิ่งที่รอคอยนะคะ และต้องกราบขอบพระคุณเจ้าอาวาสที่วัดศาลารีมากค่ะ ที่อนุญาตให้ใหม่นำวัวมาเลี้ยงไว้ที่นี่ได้ เป็นมหากุศลของท่านจริง ๆ ค่ะ สาธุ โชคดีที่เจอเจ้าอาวาสดี และโชคดีที่เจอวัดดี

 

ไถ่ชีวิตโคท้อง

 

ไถ่ชีวิตโคท้อง

 

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ใหม่ สุคันธวา ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายลงในอินสตาแกรมว่า “ สาเหตุที่ปล่อยวัวครั้งนี้ แล้วเลือกตัวที่ท้อง 3-4 เดือน เนื่องจากว่า แม่บุญหลาย กับใหม่ อายุครรภ์เท่ากันค่ะ และน่าจะคลอดเดือนธันวาคมเหมือนกัน (วัวกับคนตั้งท้อง 9 เดือนเหมือนกัน) ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกถูกชะตากับวัวตัวนี้มาก ๆ ซึ่งตอนที่ได้เขามาไม่รู้ว่าเขาท้อง 3-4 เดือนด้วยซ้ำนะคะ แต่เลือกเพราะเขาจะถูกฆ่าที่โรงเชือดเป็นตัวแรกค่ะ เลยบอกบังไว้ว่าจะเลือกตัวที่บังจะฆ่าตัวแรกนั่นแหละ และบังเอิญก็รู้ว่าท้องทีหลัง และอายุครรภ์เท่ากันอีกต่างหาก มันขนลุกอย่างบอกไม่ถูก ชะตาเราคงต้องกัน

 

ไถ่ชีวิตโคท้อง

 

“ ใหม่เชื่อว่า ไม่มีคำว่าบังเอิญ มีแต่คำว่าเบื้องบนลิขิตมาแล้วให้เรามาช่วยกัน และบางคนถามว่าที่ใหม่ทำบุญเยอะ ๆ หนัก ๆ ที่ผ่านมา ทำเพราะอยากจะขอลูกรึเปล่า ? บางคนก็บอกว่า นี่ไงเป็นอานิสงส์ที่ใหม่ทำบุญกับคนท้อง กับวัวท้อง กับเด็ก กับปลาท้อง กับผู้หญิง และอีกหลายบุญที่ผ่านมา เลยทำให้ใหม่ท้องเร็วทันใจ เอิ่ม…ใหม่จะบอกว่า หลัก ๆ ใหม่เป็นคนทำบุญเยอะมากอยู่แล้วค่ะถ้าติดตามใหม่ และใหม่ท้องตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมแล้วค่ะ พอรู้ว่าน้องมาก็ค่อยทำบุญทุกบุญอย่างที่พูดมาทั้งหมด หรือพูดง่าย ๆ ว่า รู้ว่าท้อง แล้วก็ทำบุญเหล่านี้ค่ะ! ที่ใหม่อธิบายแบบนี้ ก็อยากจะบอกว่า อยากให้ทุกคนทำบุญด้วยใจจริง ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อหวังสิ่งอะไร ทำให้เป็นนิจ เป็นนิสัย เป็นธรรม ไม่อย่างนั้นมันเหมือนคุณทำบุญเพื่อหวังอะไรบางอย่างค่ะ

“ สุดท้ายก็ต้องอยู่ที่บุญ วาสนา ของเรากับลูกด้วย ไม่มีบุญอะไรที่ทำแล้วได้เดี๋ยวนั้นนะคะ อย่าใจร้อนอย่าเร่งบุญ อย่าทำบุญหวังผล ใหม่สายบุญมานานแล้วค่ะ เลยส่งให้น้องมาในวันนี้ และพอรู้ว่าเขามา ก็ยิ่งทำบุญให้ลูกมากขึ้นค่ะ ไม่ใช่ทำบุญเพื่อหวังท้องค่ะ ”

ซีเคร็ตขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

 

ที่มาและภาพ : www.instagram.com/maisukhon


บทความน่าสนใจ

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ แจกของใช้และเงินช่วยเหลือคนทำงานเบื้องหลังวงการบันเทิง 

คู่รักดารา ” เต๋อ-ใหม่ ” ช่วยเหลือคนตกยากด้วยถุงผ้าที่อบอวลไปด้วยกำลังใจ 

กรีน อัษฎาพร แจกหน้ากากอนามัย 2,000 ชิ้นให้ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ 

ศิษย์เก่าดัดดรุณี อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน 200,000 บาท

จ๊ะจ๋า พริมรตา กับประสบการณ์อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บนดอยสูง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.