ลงจากคาน

7 กลเม็ดทิ้งตัว ลงจากคาน อย่างสวยงาม ใครอยากสละโสดต้องลอง !

ในโลกอันเปลี่ยวเหงาใบนี้ พวกเราหลายๆ คนก็เหมือนคนทั่วไป ที่อยากจะรัก และได้รับความรักจากใครสักคนบ้าง ทว่าบางครั้ง แม้เราจะแอบเผื่อที่ว่างไว้ให้ ใครบางคน ก้าวเข้ามาใช้พื้นที่ร่วมกัน โลกก็ไม่ยักจะเหวี่ยงใครคนนั้น เข้ามาให้สักที ขนาดเล็งไว้แล้วนะว่าต้องเป็น ‘คนนี้’ แต่อะไรๆ ก็ไม่ยอมเป็นใจให้เราง่ายๆ งั้นมาดูกันดีกว่า ว่าจะมีวิธีไหน พาคนที่ว้าเหว่อยู่บนที่สูงอย่างเรา ลงจากคาน ได้บ้าง !

 

7 กลเม็ดทิ้งตัว ลงจากคาน อย่างสวยงาม

ใครอยากสละโสด ต้องลอง !

 

ไม่ได้หมายความว่า คาน หรือความโสดนั้นไม่ดี สาวๆ หนุ่มๆ บางคนก็พอใจที่จะอยู่อย่าง โสดและสบายใจ พร้อมกับคนรอบข้างที่ดี และเข้ากันได้ แต่สำหรับคนที่รู้สึกเหงา อยากได้ใครมาเคียงข้าง ก็ต้องใช้ความพยายามกันสักหน่อย ไม่มีสิ่งดีๆ ที่ได้มาง่ายๆ หรอกจริงมั้ย >_<

 

:: มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ::

เราทำได้ ท่องไว้ Yes We can !

ข้อแรกนี้ คือ KEY หลักอันแสนจะสำคัญ ถ้าเราอยากได้คุณแฟนสักคน จะมัวมาเป็นกุลสตรีไทยสมัยโบราณ นั่งอ้ำอึ้ง อยู่ในมุมของตัวเองเงียบๆ มันคงไม่มีใครที่เดินเข้ามาหาเราเองหรอกนะ ควรเริ่มต้นด้วยการเชียร์ตัวเองให้มั่นใจก่อน เมื่อเริ่มมั่นใจให้วางแผนในหัวคร่าวๆ ว่าทำยังไงฉันถึงจะได้เขาเป็นแฟน หรือ ! หาเพื่อนที่รู้ใจ ชักชวนให้เพื่อนมาเป็นพวกเรา ช่วยกันคิดกลวิธี อย่างน้อยๆ ก็มีคนให้คำปรึกษาและความมั่นใจ ช่วยให้เราไม่ท้อไปเองเสียก่อน อย่างไรก็ตาม อย่าพยายามเกินไป จนลืมความเป็นตัวของตัวเองไปนะคะ

 

:: ยิ้มเก่ง ร่าเริงเป็น คิดบวกแล้วจะดีเอง ::

first impression คือสิ่งสำคัญ ข้อดีของการยิ้ม ก็เป็นเรื่องที่เห็นได้ชัด ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ๆ คนที่ยิ้มเก่ง และอารมณ์ดี นอกจากนี้ การคิดบวก ยังมีอิทธิพลต่อนิสัยใจคอของเรา และมีผลไปถึงคนรอบข้างด้วย หากเราคิดดีกับตัวเอง และคนรอบข้าง กฏแห่งแรงดึงดูด จะโน้มนำ คนดีๆ เข้ามาในชีวิตเราเอง แน่นอนว่าเรื่องนี้มีผลต่อทัศนคติที่ คุณแฟนในอนาคต จะมีต่อเราด้วยเช่นกัน

 

:: รู้เขารู้เรา รุก 100 ครั้ง ต้องได้สักครั้ง ! ::

มีความคิดอยากสละโสดทั้งที เราต้องมีเป้าหมายในใจอยู่แล้วแน่ๆ ก่อนอื่นควรศึกษาเขาให้ดีซะก่อน เขาไม่ได้คบกับใครอยู่ใช่มั้ย ? สเป็คที่เขาชอบเป็นพิเศษคือแบบไหน? หาข้อมูลเรื่องอื่นๆ ของเขาจากคนรอบข้าง (แบบไม่โจ่งแจ้งจนเกินไป) เขาเป็นคนยังไง ชอบอะไร มีงานอดิเรกแบบไหน ศึกษาและวางแผนเดินเกมรุกได้ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องไม่พยายามเป็น คนอื่น เพื่อโน้มน้าวให้เขามาสนใจ เพราะสุดท้าย หากคนที่เขาชอบ คือตัวเราที่สวมคราบคนอื่น ความสัมพันธ์ที่เกิดคงจะไม่ราบรื่นอย่างที่หวังแน่ๆ

 

:: เริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์ ::

จากประวัติศาสตร์ของการสานสัมพันธ์ ที่มีมาเนิ่นนาน ตั้งแต่ความรักครั้งแรกถือกำเนิดบนโลก คนเราจะรักกันได้ ก็ต้องมีการปฏิสัมพันธ์กัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งสายตา การพูดทักทาย ในขั้นตอนนี้ คำพูด และภาษากายสำคัญไม่เเพ้กัน เมื่อเราศึกษาอีกฝ่ายมาพอสมควรแล้ว เราย่อมรู้ว่าควรจะเริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์ไปในทิศทางไหน เช่น เขาเป็นหนุ่มอารมณ์ศิลปะ ชวนไปหอศิลป์ หรือนิทรรศการภาพวาดดีมั้ย ? เธอชอบน้องหมา ลองตีเนียนว่ามีบัตรฟรีคาเฟ่ไซบีเรียนฮัสกี้ดีมั้ย ? ลองเพิ่มความสนิทสนมใกล้ชิด ทำความเข้าใจสิ่งที่เขาหรือเธอชอบ ไม่เร่งเร้า แต่ก็ไม่ห่างหาย พยายามพัฒนาความสัมพันธ์ อย่างค่อยเป็นค่อยไป

 

:: งัดจุดเด่นของเรามาประยุกต์ใช้ ::

คนทุกคนเกิดมาพร้อม ข้อเด่น และความเป็นตัวของตัวเอง บางคนอาจจะเถียงว่า ทุกวันนี้ยังหาข้อเด่นของตัวเองไม่เจอเลย ขอให้ลองคิดทบทวนใหม่อีกครั้ง มีอะไรที่เราชอบทำเป็นพิเศษมั้ย? งานอดิเรกของเรา แม้แต่นิสัยอย่างเช่นความพยายาม ไม่ท้อแท้ง่ายๆ ลองหากมองตัวเองในแง่บวก (ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำมากๆ) เราต้องมีข้อเด่นข้อดีอย่างน้อยๆ สักข้อแหละน่า เช่น ทำอาหารเป็น รู้จักภาพยนตร์เยอะ ร้องเพลงเพราะ มีหลายเรื่อง ที่เราจะยกเอามาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความประทับใจ ลอง list ข้อดีของตัวเองออกมาดูเล่นๆ ก่อนก็ได้นะ พอเรารู้สึกดีกับตัวเอง ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่เราจะทำให้คนอื่นรู้สึกดีกับเราได้ด้วย ^^

 

:: เปลี่ยนแนว makeover กันสักหน่อย ::

เชื่อว่าสมาคม คนอยากลงจากคานทั้งหลาย คงจะเคยได้ดูหนัง หรือภาพยนตร์ประเภทที่นางเอกเปลี่ยน look จากสาวเฉิ่มเชย กลายเป็นสาวหวานสวยสะพรั่ง ที่พระเอกทั้งหลายเป็นต้องจ้องกันจนตาค้าง กับความเปลี่ยนเเปลงอันเเสนจะน่าเซอร์ไพรส์นี้ เชื่อเถอะค่ะ ว่ามันเกิดขึ้นได้จริงๆ และมันก็คุ้มค่าที่จะทำ เพราะนักจิตวิทยาเขาศึกษากันมาแล้วว่า เมื่อมนุษย์ได้เห็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจาก ความจำเจเดิมๆ จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีความกระตือรือร้นและอยากเข้าหา อีกอย่างเขายังมีเรื่องที่จะคุยกับเรา หรืออาจเข้ามาชื่นชมการลงทุน makeover ของเราด้วย ที่สำคัญ การเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ยังเป็นเรื่องที่ดีกับเราแบบไม่เสียเปล่าด้วยนะ แต่อย่าทำอะไรที่ฝืนความรู้สึกตัวเองจนเกินไปล่ะ

 

:: ไม่ปิดกั้นโอกาสตัวเอง ::

อยากรักต้องไม่กลัวคำว่าเสียใจ ไม่ใช่ทุกคนจะสุขสมหวังในรัก เหมือนที่วาดฝันได้ตอนแรก หากพยายามแล้ว เขายังไม่ใช่คู่แท้ของเราจริงๆ เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะ ปล่อยวาง และก้าวต่อไป การยึดติดกับใครเพียงคนเดียวไม่ได้ช่วยให้เรามีความสุขในชีวิตมากขึ้น มีโอกาสใหม่ๆ ผ่านเข้ามาเสมอ ดังนั้นอย่าลืมให้โอกาสตัวเองกับคนใหม่ๆ ที่เเวะเวียนเข้ามาในชีวิตกันบ้างนะคะ

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งานดีตลอดปี! 9 วัดยอดฮิต ขอพรเรื่องงาน ไทย – สิงคโปร์ – ฮ่องกง – มาเก๊า

นิยามรัก ทั้ง 7 ที่บอกได้ว่า รักของเรามาถึงจุดที่สมบูรณ์พร้อมหรือยัง

3 วิธีสร้างความตื่นเต้นให้ความรัก เหมือนเพิ่งรู้จักกันใหม่ๆ ให้รักของเราไม่เก่าไม่จืด

9 เรื่องที่ คนมีรักมั่นคง และ ความสัมพันธ์ระยะยาว เท่านั้น ถึงจะเข้าใจ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.