เพื่อนร่วมงานที่ดี

เจอแบบนี้ต้องรักษาไว้! 5 ลักษณะนิสัยของเพื่อนร่วมงานที่ดี

เจอแบบนี้ต้องรักษาไว้! 5 ลักษณะนิสัยของเพื่อนร่วมงานที่ดี

ในการทำงาน แน่นอนว่าหากเราเจอสังคมที่ไม่ดีเจอเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจไม่ได้ก็จะทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุขและเป็นโรคเกลียดวันจันทร์ไปโดยปริยาย กลับกันถ้าหากสังคมที่ทำงานดีเยี่ยม เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี จริงใจ ความลับไม่รั่วไหล มีอะไรคุยกันได้ ก็จะกลายเป็นแรงผลักดันให้เราอยากไปทำงาน เพราะทำแล้วมีความสุข งั้นวันนี้เราลองมาดูกันหน่อยไหมว่าเพื่อนร่วมงานนิสัยแบบไหนที่เจอแล้วต้องรักษาเอาไว้บ้าง

เพื่อนร่วมงานที่ดี

1.เพื่อนร่วมงานที่จริงใจ

แน่นอนแหละว่าเพื่อนที่ดีนั้นต้องจริงใจ มีอะไรก็บอกกันตรง ๆ ไม่ปล่อยให้เราหลงเชื่ออะไรผิด ๆ มองที่เป้าหมายในการทำงานร่วมกันเป็นหลักและพร้อมที่จะช่วยเหลือเมื่อเราเจอปัญหา ลองหันมองเพื่อนใกล้ตัว หากใครเจอคนแบบนี้แล้วก็รักษาไว้ให้ดีนะ บอกเลยหายาก

2.เพื่อนร่วมงานที่ไม่นินทาว่าร้าย

หากเราอยู่ใกล้คนที่ชอบนินทาว่าร้ายอื่น วันหนึ่งเราอาจจะกลายเป็นเป้าหมายที่ถูกนินทาเสียเองแถมยังเสี่ยงจะถูกดึงเข้าไปในปัญหาที่ปากคนชอบนินทาสร้างขึ้น แต่ถ้าเพื่อนข้างกายเรานั้นไม่สนอกสนใจเรื่องที่น่าอับอายของใคร ไม่ซ้ำเติมด้วยถ้อยคำร้าย ๆ และยังเดินเข้าไปให้กำลังใจด้วยความยินดี อย่าปล่อยเพื่อนคนนี้ไปเด็ดขาด

3.เพื่อนร่วมงานที่คิดบวก

อยู่ใกล้คนแบบไหนก็จะกลายเป็นคนแบบนั้น ซึ่งแปลว่าถ้าเราอยู่กับเพื่อนที่คิดบวกเราก็จะมองภาพบวกตามไปด้วย คนที่คิดบวกนี้ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาสักแค่ไหนก็พร้อมที่จะฝ่าไปด้วยทัศนคติที่ดี เพราะเขาเชื่อมั่นว่าเขาทำมันได้และความเชื่อมั่นนั้นจะพาเขาไปพบกับความสำเร็จ

เพื่อนร่วมงานที่ดี

4.เพื่อนร่วมงานที่ช่วยกันฝ่าฝันปัญหา

เพื่อนที่ไม่ทิ้งให้เราอยู่คนเดียวเมื่อเราต้องเจอกับปัญหา และถึงแม้บางครั้งปัญหานั้นเขาอาจจะช่วยเราแก้ไม่ได้ แต่ก็ยังคอยอยู่ให้กำลังใจ ให้คำปรึกษา ไม่ได้ทิ้งไปไหน ไม่ได้เอาตัวเองรอดไปแค่คนเดียว คนแบบนี้ไม่ว่าใครก็อยากมีไว้ข้างกายทั้งนั้น มีแล้วต้องรักษาให้ดี

5.เพื่อนร่วมงานที่ทำให้รู้สึกเหงาเมื่อเขาลา

ข้อนี้น่าจะตอบอะไรได้หลายอย่าง เพราะเพื่อนคนที่ทำให้เรารู้สึกเหงาเมื่อเขาไม่มาทำงานก็ย่อมต้องเป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และการที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้แสดงว่าเขาก็ต้องเป็นคนดีใช่ไหมหละ? เพราะเราเลือกคบแต่คนดี ๆ คนไม่ดีเราไม่ยุ่ง

เพื่อนร่วมงานที่ดี

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ไม่ใช่แค่เราจะมัวมามองหาและรักษาเพื่อนร่วมงานทั้ง 5 ลักษณะนิสัยที่ว่ามานี้เท่านั้น เราเองก็ต้องปฏิบัติตัวให้ดีเพื่อที่จะให้เพื่อนที่นิสัยดี ๆ เหล่านั้น รักษาเราเอาไว้ด้วย

Getlighthouse

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.