เริ่มวันใหม่อย่างโปร ด้วย อาหารเช้า สำหรับคนรักความสำเร็จ

“ความสำเร็จทุกด้านของชีวิต เริ่มต้นที่สุขภาพ” ยุคนี้ด้วยเวลาที่เร่งรีบ การใช้ชีวิตที่ยุ่งเหยิง รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ที่เน้นความรวดเร็ว ทำให้หลายคนตัดสินใจข้ามมื้อเช้าไปทบมื้อเที่ยง โดยเฉพาะกับคนที่ทำ IF ที่มักจะเลือกข้ามมื้อเช้าไปเลย เพราะรู้สึกว่าไม่จำเป็นและไม่มีเวลาเตรียมอาหาร แต่รู้ไหมคะว่าการงดมื้อเช้าทำให้พลาดสิ่งสำคัญต่อสุขภาพไปมากมาย เพราะมื้อเช้าไม่ใช่เพียงมื้อพลังงานสำคัญของวัน แต่ยังเป็นมื้อ support ฮอร์โมนที่ช่วยให้ร่างกายตื่นตัวกระฉับกระเฉง ดูแลและซ่อมแซมร่างกาย รวมถึงช่วยในเรื่องชะลอวัย ซึ่งร่างกายที่แข็งแรง ใจที่สดชื่น ในทุกเช้า ช่วยให้พร้อมลุยกับทุกสถานการณ์ เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในทุกๆด้านของชีวิต

อดมื้อเช้า ร่างกายแก่ไว

มีการศึกษาพบว่าการกินมื้อเช้า เป็นมื้อที่ช่วยให้เกิดการชะลอวัยในระดับเซลล์ โดยจะเกิดกระบวนการที่ชื่อ “Autophagy” (กระบวนการกินตัวเองของเซลล์) ซึ่งเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ โดยเซลล์เสื่อมสภาพหรือไม่สมบูรณ์ เช่น เซลล์แก่ เซลล์ที่มีของเสียปริมาณมาก รวมถึงโปรตีนที่เสื่อมหรือเป็นอันตรายจะถูกย่อยสลาย แล้วนำส่วนประกอบจากการย่อยสลายกลับมาใช้ใหม่ เป็นการกำจัดของเสีย รวมถึงเซลล์ที่เสื่อมแก่ ซึ่งอาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพในอนาคต

เซลล์ที่เสื่อมสภาพหรือไม่สมบูรณ์เหล่านี้ หากสะสมในร่างกายจะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคที่มีต้นตอจากความเสื่อม เช่น พาร์กินสัน มะเร็ง อัลไซเมอร์ รวมถึงทำให้เกิดความ “แก่” จึงเรียกได้ว่า “Autophagy” เป็นกลไกของร่างกายที่ช่วยให้เกิดการ “ชะลอวัย” และ “ชะลอโรค” และป้องกันโรคตามธรรมชาติ แต่ในทางตรงกันข้าม มีการศึกษาค้นพบว่า กระบวนการ “Autophagy” จะลดน้อยลง เมื่องดอาหารเช้า ผลที่ตามมาอย่างเห็นได้ชัด คือ แก่เร็ว นั่นเอง

กินมื้อเช้า อย่างมือโปร

แต่การกินมื้อเช้าให้ได้ Autophagy ก็ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้ ต้องเลือกกินให้ถูกหลักโภชนาการ เพราะไม่อย่างนั้นแทนที่จะเกิดประโยชน์ อาจกลายเป็นโทษได้ หรือร้ายแรงกว่านั้น อาจสะสมจนกลายเป็นสาเหตุของโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ (NCDs) เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ไขมันในเลือดสูงตามมาได้

หลักการเลือกมื้อเช้าให้ได้สุขภาพ คือ ทานให้ได้สารอาหารครบถ้วน เน้นโปรตีน คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไขมันดี ซึ่งแต่ละอย่างมีประโยชน์และส่งผลดีต่อร่างกายแตกต่างกัน

  • โปรตีน เป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ทุกเซลล์ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญที่ดี มีความสามารถในการหยิบจับตลอดจนมีการทรงตรงที่ดีจึงลดการเกิดอุบัติเหตุจากการล้มได้ นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มโดปามีน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความรักตัวเอง ทำให้มีแรงบันดาลใจในการทำงาน ช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉง เพิ่มความสดชื่นตื่นตัวพร้อมเริ่มวันใหม่ในทุกเช้า
  • คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ช่วยไม่ให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูง จึงไม่กระตุ้นอินซูลินมากเกินไป อีกทั้งยังทำให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างต่อเนื่อง และไม่หิวบ่อย
  • ไขมันดี เช่น ไขมันจากน้ำมันรำข้าว เป็นแหล่งของโอเมก้า-9 ช่วยลดการอักเสบระดับเซลล์ และไขมันดีสำหรับสายสุขภาพอย่าง MCT oil ที่ร่างกายสามารถนำไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที ไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกิน แถมยังช่วยให้อิ่มนาน อยู่ท้อง

Nutrepreme ProMorning ทางลัดมื้อเช้าของมือโปร

            ต้องยอมรับว่าให้จัดเตรียมมื้อเช้าให้ได้สารอาหารครบถ้วนนั้นไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะในวันทำงานที่ต้องเร่งรีบ แม้ว่าเราจะอยากเตรียมอาหารดีๆเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ แต่พบว่าคนส่วนใหญ่กลับเลือกหยิบฉวยอาหารง่ายๆ ที่อาจมีสารอาหารไม่เพียงพอ แถมยังต้องพึ่งพากาแฟใส่ครีม ใส่นม ใส่น้ำตาล เพื่อกระตุ้นให้ตื่นจากความงัวเงีย

NUTREPREME จึงมอบทางลัดอย่างมือโปร ในมื้อเช้า ที่พรั่งพร้อมด้วยสารอาหารและความรวดเร็ว สะดวกกับการใช้ชีวิตในวันเร่งรีบ อย่าง Nutrepreme ProMorning ที่ 1 มื้อ ประกอบด้วย

  • โปรตีน จากเวย์โปรตีน และข้าวโอ๊ต
  • คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จากผลฟักทอง และมันเทศหวานสีม่วง
  • ไขมันดี จาก MCT oil และน้ำมันรำข้าว
  • เพิ่มความสดชื่นตื่นตัวด้วยสารสกัดจากข่า ที่มีผลวิจัยยืนยันว่าช่วยเพิ่มความสดชื่นตื่นตัวได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง โดยไม่มีคาเฟอีน
  • เพิ่มคุณประโยชน์ด้วย กรดอะมิโนที่สกัดจากใบชาเขียว ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความเครียด และช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงาน

Nutrepreme ProMorning ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกออกแบบโดยทีมแพทย์และนักโภชนาการ  ทานเป็นมื้อเช้าหรือมื้อที่ต้องการเพิ่มความสดชื่น ที่สะดวกรวดเร็วเพียงแค่ชงในน้ำเย็น ดื่มง่าย ภายใน 1 นาที ให้สารอาหารครบ จบในแก้วเดียว มื้อง่ายๆ ใช้เวลาเตรียมสั้นๆ แต่ให้สุขภาพดีในระยะยาว support ทุกย่างก้าวของความสำเร็จ

Nutrepreme ProMorning มื้อเช้าที่สะดวกและตอบโจทย์สุขภาพของคนรักความสำเร็จ และด้วย concept ในการดูแลสุขภาพจากทีม Professional นี้ จึงทำให้ Nutrepreme ProMorning คว้ารางวัล Future Food Award 2023 จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมมาได้สำเร็จ อีกทั้งยังได้รับรางวัลระดับโลก ได้ถึง 2 รางวัล คือ Gold Award of International Invention ณ Kingston University, London UK และ รางวัล Special Award of Outstanding Invention, London UK จากประเทศอังกฤษ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของ Nutrepreme แบรนด์แรกของประเทศที่ได้รับถึง 2 รางวัล ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จึงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า มื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญที่ไม่ว่าชาติใดในโลกก็ละเลยไปไม่ได้

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.