อยากเจอความรักดีๆ ต้องทำยังไง ? 5 วิธี เพื่อคนที่อยากเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

อยากเจอความรักดีๆ ต้องทำยังไง ?

5 วิธี เพื่อคนที่อยากเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

หลายคนอาจอยู่คนเดียวมานาน จนเริ่มอยากมองหาใครสักคนให้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง และย่อมคาดหวังว่า อยากเจอความรักดีๆ เหมือนกับเขาบ้าง ซึ่งการจะเจอคนที่ถูกใจตั้งแต่แรกพบคงไม่ใช่เรื่องง่าย การปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในตัวเอง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ ‘ต้องทำ’ ก่อนการมีรักใหม่

นั่นก็เพื่อทำความเข้าใจในตัวเองก่อนก้าวเข้าไปอยู่ในชีวิตคนอื่น หรือในอีกมุมหนึ่งก็เพื่อการรักษาความสัมพันธ์ให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะคงไม่มีใครอยากที่จะเริ่มต้นใหม่ และใช้ความรู้สึกเปลืองอยู่บ่อยๆ หรอก จริงมั้ย!

หยุดคาดหวังกับความรักมากเกินไป

ความรักก็เปรียบเสมือนกับบทเรียนบทหนึ่ง ที่มีไว้ให้เราคอยเรียนรู้มันไปเรื่อยๆ จึงไม่ควรตั้งเป้าหมายว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้นหรืออย่างนี้ ให้ถูกใจอยู่เสมอ เพราะถ้าหากมันไม่เป็นไปตามที่หวัง คุณเองก็จะรู้สึกว่ามันไม่ดี ไม่เป็นดั่งที่ใจคิด จนไม่อยากมีความรักอีกแล้วนั่นเอง

มุมมองความรัก ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต อยากเจอความรักดีๆ

ปรับทัศนคติที่เคยมีต่อความรัก

หลายคนอาจเจ็บปวดเพราะความรักมามาก จนกลัวที่จะคบหาหรือศึกษาดูใจกับใคร เพราะฉะนั้น การปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเองก่อน จะมีส่วนช่วยทำให้คุณกล้าเปิดใจให้กับความรักอีกครั้ง ซึ่งไม่แน่ว่าอาจได้พบกับรักแท้ที่รอคอยอยู่ก็เป็นได้นะ

มองเห็นคุณค่าในตัวเอง

อย่าลดทอนคุณค่าในตัวเอง เพียงเพราะเจอความผิดหวังจากรักครั้งเก่ามา เพราะคนเราย่อมต้องก้าวต่อไปข้างหน้าและมีไฟกับเรื่องราวใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น จงรักและเคารพในความเป็นเรา ถ้าหากคุณเชื่อมั่นในตัวเอง รับรองว่าคนรอบข้างก็จะเชื่อมั่นในตัวคุณ และความรักดีๆ ก็จะวิ่งเข้าหาคุณเองค่ะ

มุมมองความรัก ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต อยากเจอความรักดีๆ

การให้เกียรติคนอื่น

พื้นฐานของการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี อันดับแรกคือการให้เกียรติคนอื่นก่อน เพราะ GoodLife เชื่อในเรื่องกฎของแรงดึงดูด ว่าถ้าเราปฏิบัติดีต่อใคร ก็จะมีคนเข้ามาปฏิบัติดีต่อเราด้วยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น ยิ่งเมื่อมีความรัก ก็ยิ่งต้องให้เกียรติคนรักของตัวเองมากๆ อย่าทำอะไรที่เป็นการก้าวก่าย หรือหักหน้าซึ่งกันและกัน

อย่าปิดตายหัวใจ

เคยได้ยินประโยคที่ว่า “อยากรักก็ต้องเสี่ยง” กันบ้างมั้ยคะ ? ซึ่งถ้าหากเรามัวแต่ปิดใจและไม่ยอมเปิดโอกาสให้ใครเข้ามาพูดคุย เราก็คงไม่สามารถที่จะพบกับเจอความรักดีๆ ได้เลย ดังนั้น จงกล้าที่จะเปิดใจให้กับความสัมพันธ์ใหม่ๆ ดูบ้าง อย่าปิดกั้นตัวเองเพียงเพราะกลัวเจอกับความรักแย่ๆ อยู่เลย มันก็แค่ประสบการณ์ชีวิตรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเอง

สำหรับใครที่พร้อมจะมีรักครั้งใหม่แล้ว อย่าลืมเปลี่ยนแปลงตัวเอง ปรับปรุงความคิดแง่ลบ เพื่อให้เราเจอกับความรักดีๆ กันนะ

มุมมองความรัก ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต อยากเจอความรักดีๆ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
อยากเจอความรักดีๆ ต้องทำยังไง ? 5 วิธี เพื่อคนที่อยากเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
Article Name
อยากเจอความรักดีๆ ต้องทำยังไง ? 5 วิธี เพื่อคนที่อยากเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
Description
1.หยุดคาดหวังกับความรักมากเกินไป 2.ปรับทัศนคติที่เคยมีต่อความรัก 3.มองเห็นคุณค่าในตัวเอง 4.การให้เกียรติคนอื่น 5.อย่าปิดตายหัวใจ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.